ด.ช. 9 ขวบทำปืนลั่นถูก ด.ญ. 7 ขวบเสียชีวิต

ภูมิภาค
9 ส.ค. 65
08:53
838
Logo Thai PBS
ด.ช. 9 ขวบทำปืนลั่นถูก ด.ญ. 7 ขวบเสียชีวิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เด็กชายอายุ 9 ขวบรื้อตู้เก็บของพบปืน ก่อนเผลอลั่นใส่เด็กหญิงอายุ 7 ขวบที่เป็นญาติกันเสียชีวิตใน จ.ภูเก็ต ขณะที่ตำรวจดำเนินการตามขั้นตอนเกี่ยวกับเยาวชน

เมื่อวันที่ 8 ส.ค.2565 พ.ต.อ.สราวุธ ชูประสิทธิ์ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต เปิดเผยถึงเหตุการณ์เด็กชายอายุ 9 ขวบ ทำปืนลั่นใส่เด็กหญิงอายุ 7 ขวบเสียชีวิต บริเวณบ้านพักในพื้นที่ ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 ส.ค.ที่ผ่านมา ว่า ก่อนเกิดเหตุมีพิธีขึ้นบ้านใหม่ที่บ้านหลังดังกล่าว และมีญาติๆ มารวมตัวกัน จากนั้นเด็กทั้ง 2 คนขึ้นไปเล่นกันบนชั้น 2 ของบ้าน ซึ่งเป็นห้องนอนของเจ้าของบ้าน

ต่อมา เด็กชายได้รื้อค้นในตู้เก็บของพบอาวุธปืนกึ่งอัตโนมัติ 1 กระบอก และทำกระสุนลั่นใส่บริเวณอกด้านซ้ายของเด็กหญิง ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต กล่าวต่อว่า ตำรวจได้ดำเนินการตามขั้นตอนเกี่ยวกับเยาวชน กรณีนี้น่าจะเป็นเรื่องสุดวิสัย เด็กอาจคิดว่าเป็นปืนเด็กเล่น จึงนำมาเล่นจนเกิดเหตุดังกล่าว จากการตรวจสอบอาวุธปืน ทราบว่าเป็นของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เป็นญาติกับเจ้าของบ้าน เป็นปืนที่มีใบอนุญาตถูกต้อง ซึ่งต้องดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ส่วนในทางคดี ได้แจ้งข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย แต่กฎหมายไทยระบุว่า เด็กอายุไม่เกิน 12 ปี แม้กระทำความผิดจริง แต่ไม่ต้องรับโทษ อย่างไรก็ตามจะมีการสอบสวนเด็กชาย โดยจะมีนักจิตวิทยา นักสังคมสงเคราะห์ อัยการและเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมสอบสวน ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมาย ขณะเดียวกันครอบครัวของเด็กหญิงเชื่อว่าเด็กทั้ง 2 คนอาจเล่นกันด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ จึงไม่ติดใจเอาความ

 

อ่านข่าวอื่นๆ

ศาลให้ประกัน "เสี่ยบี" เจ้าของ MOUNTAIN B ติดกำไล EM

ตร.เตรียมออกหมายจับเพิ่มอีก 2 คนยิงปะทะกลางเมืองอุบลฯ

2 โรงน้ำแข็ง เปิดศึกยิงกันกลางเมืองกรุงเก่า เจ็บ 3 คน

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง