สั่งระงับก่อสร้างพระราม 2 เริ่ม 8-12 ส.ค.นี้ สแกนความปลอดภัย

เศรษฐกิจ
9 ส.ค. 65
10:10
906
Logo Thai PBS
สั่งระงับก่อสร้างพระราม 2 เริ่ม 8-12 ส.ค.นี้ สแกนความปลอดภัย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) ทำหนังสือด่วนที่สุดให้หยุดการก่อสร้างมอเตอร์เวย์ M82 บนถนนพระราม 2 เริ่ม 8-12 ส.ค.นี้ รวม 5 วัน เพื่อลุยตรวจสอบมาตรฐานการทำงาน หลังเกิดเหตุบ่อยครั้ง วอน กทพ. กำชับผู้รับจ้าง สแกนมาตรฐานความปลอดภัย

วันนี้ (9 ส.ค.2565) นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) กล่าวว่า ขณะนี้ได้หนังสือถึงหน่วยงานภายในกรมทางหลวง เรื่องให้หยุดการก่อสร้าง เพื่อตรวจสอบมาตรฐานการทำงานบนทางหลวงหมายเลข 35 (ถนนพระราม 2) ตั้งแต่วันที่ 8-12 ส.ค.นี้ รวมระยะเวลา 5 วัน หากไม่สามารถดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในกำหนดให้รายงานผู้บังคับบัญชาตามสายงานเพื่อขอขยายเวลาในการตรวจสอบเป็นกรณีๆ ไป

ทั้งนี้ การหยุดการก่อสร้าง และตรวจสอบมาตรฐานดังกล่าว เพื่อป้องกันอุบัติเหตุและสร้างความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนผู้ใช้เส้นทาง เนื่องจากในเส้นทางถนนพระราม 2 มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นหลายครั้ง

 

 

ปัจจุบันมีโครงการก่อสร้างในความรับผิดชอบของ ทล. บนถนนพระราม 2 คือ โครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษหมายเลข 82 หรือ M82 สายทางยกระดับ บางขุนเทียน-บ้านแพ้ว ระยะทาง 24.7 กิโลเมตร (กม.) จำนวน 14 สัญญาที่ได้ดำเนินการอยู่ในเส้นทางดังกล่าว ทั้งนี้ยืนยันว่า จะไม่กระทบกับแผนงานของโครงการฯ อย่างแน่นอน

นอกจากนี้ยังได้ทำหนังสือด่วนที่สุดถึงผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เรื่องขอความร่วมมือในการดำเนินการก่อสร้างในพื้นที่ถนนพระรามที่ 2 จากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นหลายครั้ง ในเส้นทางดังกล่าว ซึ่งเป็นเส้นทางที่มีการจราจรหนาแน่น และเป็นเส้นทางหลักในการคมนาคมลงสู่ภาคใต้

โดยขอความร่วมมือให้ กทพ. กำชับ กวดขันผู้รับจ้างที่มีโครงการอยู่ระหว่างการดำเนินการในความรับผิดชอบของ กทพ. คือ โครงการก่อสร้างทางพิเศษสายพระราม 3-ดาวคะนอง–วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครด้านตะวันตก ระยะทางรวม 18.7 กม. จำนวน 5 สัญญา ทั้งนี้ ให้ดำเนินการตรวจสอบรายละเอียดการทำงานและมาตรฐานความปลอดภัยในการก่อสร้างด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง