จ่อเอาผิด "ซ้ายมงคล" สารภาพล้มมวย อ้างพี่ชายถูกจับเป็นตัวประกัน

กีฬา
9 ส.ค. 65
12:14
1,514
Logo Thai PBS
จ่อเอาผิด "ซ้ายมงคล" สารภาพล้มมวย อ้างพี่ชายถูกจับเป็นตัวประกัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กกท.เตรียมแจ้งความดำเนินคดี "ซ้ายมงคล ฟอร์ดพยัคฆ์แดนเหนือ" และเซียนมวยที่ว่าจ้าง หลังเจ้าตัวรับสารภาพว่าล้มมวยในศึกมวยไทย 7 สี อ้างพี่ชายถูกจับเป็นตัวประกัน

ความคืบหน้ากรณีซ้ายมงคล ฟอร์ดพยัคฆ์แดนเหนือ นักมวยไทยที่เพิ่งจะผ่านศึกมวยไทย 7 สี เมื่อวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา ยอมรับว่าสารภาพว่า มีการจ้างล้มมวยจากเซียนมวยอย่างน้อย 2 ราย แม้จะอ้างว่าพี่ชายถูกจับเป็นตัวประกัน แต่ในทางคดี ซ้ายมงคลจะได้รับบทลงโทษตาม พ.ร.บ.กีฬามวย 2542 มาตรา 53

วันนี้ (9 ส.ค.2565) นายพลัฏฐ์ สุวรรณเมธากร ผู้อำนวยการสำนักงานกีฬามวย ของ กกท. เปิดเผยว่า ได้นัดหมายให้ซ้ายมงคลเข้ามาชี้แจงแล้วในวันนี้ แต่นักมวยอ้างว่าติดธุระกับหัวหน้าค่ายที่ จ.ปราจีนบุรี จึงเตรียมเดินทางไปไปแจ้งความดำเนินคดีที่ สน.บางซื่อ ในช่วงบ่ายวันนี้ ซึ่งฐานความผิดอาจไม่แตกต่างไปจากฟ้าวันใหม่ ที่ยอมรับว่าล้มมมวย โดยฟ้าวันใหม่ถูกลงโทษจำคุก 2 ปี แต่รับสารภาพ เหลือจำคุก 1 ปี ให้รอลงอาญา 2 ปี และถูกปรับเงิน 20,000 บาท

มีการโทรศัพท์คุยกันและโอนเงินไปให้กับนักมวย ประเด็นนี้ไม่แน่ใจว่าผู้จ้างได้โอนเงินไปหรือไม่ แต่นักมวยรับสารภาพว่าได้รับจ้าง

 

สำหรับการชกระหว่างซ้ายมงคล มุมน้ำเงิน กับมหามงงคล มูฟออนเชียงใหม่ มุมแดง มีการส่งสัญญาณความผิดปกติตั้งแต่การออกราคาต่อรอง ทั้งที่ฟอร์มของซ้ายมงคลเป็นต่อ แต่มหามงคลกลับเป็นต่อ ประกอบกับการชกที่คนใกล้ชิด รู้ดีว่าซ้ายมงคลออกอาวุธได้หนักกว่านี้ แต่การชกในวันอาทิตย์ที่ผ่านมาจังหวะเตะไม่เต็มร้อย ออกอาวุธแบบดึง ๆ หย่อน ๆ หรือแม้แต่จังหวะล้มแล้วไม่อยากลุก ทำให้เกิดความสงสัย สจ.โต้งหัวหน้าค่าย จึงนำตัวนักมวยมาสอบที่เวทีราชดำเนิน และทำให้นักมวยรับสารภาพ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง