กังขา! ลากรถประสบอุบัติเหตุบนมอเตอร์เวย์ทิ้งศพไว้ 12 ชม.

อาชญากรรม
10 ส.ค. 65
09:49
5,556
Logo Thai PBS
กังขา! ลากรถประสบอุบัติเหตุบนมอเตอร์เวย์ทิ้งศพไว้ 12 ชม.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เร่งหาคำตอบ ปล่อยศพทิ้งไว้ในซากรถยนต์นานกว่า 12 ชั่วโมงหลังประสบอุบัติเหตุเสียหลักพลิกคว่ำกลางถนนมอเตอร์เวย์สาย 7 แต่ตำรวจทางหลวงลากซากรถมาเก็บไว้ในที่เก็บของกลางกลับไม่เห็นศพ กระทั่งช่วงเย็นเพิ่งเห็น แจ้งกู้ภัยมาเก็บศพ

เมื่อวันที่ 9 ส.ค.2565 เมื่อเวลา 19.00 น. เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง สถานีย่อยเขาเขียวว่าให้มาเก็บศพผู้เสียชีวิต จากอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งเสียหลักพลิกคว่ำ กลางถนนมอเตอร์สาย 7 ฝั่งขาเข้าพัทยา ช่วงกม.105 

หลังจากถูกเคลื่อนย้ายมาเก็บไว้ภายในพื้นที่เก็บของกลาง ท่ามกลางความกังขา ของเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ไปตรวจสอบ ยังพื้นที่เก็บรถยนต์ของกลาง ตำรวจทางหลวง สถานีย่อยเขาเขียว ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

ขณะที่เพจเครือสหพัฒน์-แหลมฉบัง ระบุว่า 12 ชั่วโมง ศพติดอยู่ในรถ มีอุบัติเหตุรถเก่งชนราวกั้นบนถนน มอเตอร์เวย์ ขาเข้าพัทยาช่วง กม.105 หน่วยกู้ภัยของมอเตอร์เวย์ได้เข้าไปตรวจสอบดังภาพที่เห็นแล้วแจ้งกลับว่าไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

จากนั้น หน่วยกู้ภัยแจ้ง ไปยังรถยกให้เคลื่อนย้ายรถที่เกิดเหตุไปไว้ที่ของกลางทางหลวง เขาเขียว ตั้งแต่เช้า และในเวลา (18.45 น.) จึงรับแจ้งจากจตำรวจ สถานีย่อย เขาเขียวว่าพบผู้เสียชีวิตอยู่ในรถคันดังกล่าวให้กู้ภัยมานำผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาล รวมเป็นเวลา 12 ชั่วโมง 

 

นายธีระพงษ์ ทรัพยา เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเพียวเยี่ยงไท้ ศรีราชา กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าว ขึ้นเกิดเมื่อช่วงเช้าวานนี้ (9 ส.ค.) พื้นที่จุดเกิดเหตุอยู่ในเขตความรับผิดชอบของหน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ ศรีราชา

แม้ว่าช่วงเวลาดังกล่าวจะได้รับแจ้งเหตุเช่นกัน แต่เนื่องจากหน่วยกู้ภัยทางหลวง มาถึงจุดเกิดเหตุก่อน และแจ้งกับทางมูลนิธิว่า จากการตรวจสอบไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต จึงได้ยกเลิกการไปตรวจสอบ

อยากตั้งคำถามว่าเหตุเกิดตั้งแต่เช้า 7 โมงเช้าจนกระทั่งมืด เหตุใดการตรวจสอบครั้งแรกถึงไม่พบผู้เสียชีวิตอยู่ในรถ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง