ร้องถูกหลอกผ่อนค่า "ผ่าตัดหน้าอก" เสียหาย 14 คน

อาชญากรรม
10 ส.ค. 65
11:15
646
Logo Thai PBS
 ร้องถูกหลอกผ่อนค่า "ผ่าตัดหน้าอก" เสียหาย 14 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทนายรณรงค์ รับเคสสาวหล่อ 14 คน ถูกเซลล์อ้างเป็นนายหน้าคลินิกศัลยกรรมหน้าอก ผ่อนจ่าย บางคนสูญเงินกว่า 60,000 บาทไปถึงคลินิกที่ถูกแอบอ้าง เจ้าของก็โดนด้วยสูญเงิน 200,000 บาท แนะร้องคดีฉ้อโกง-ผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

เมื่อวันที่ 9 ส.ค.2565 นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เปิดเผยภายหลังกลุ่มสาวหล่อตำนวน 14 คนเข้าร้องเรียน กรณีถูกผู้ใช้ชื่อเฟซบุ๊กเซลล์ศัลยกรรมทอม by.BEEWAY  อ้างตัวเป็นเซลล์ศัลยกรรมตัดหน้าอกคลินิกเสริมความงามชื่อดังหลายแห่งใน กทม. โพสต์โปรโมชั่นทำศัลยกรรมตัดหน้าอก ตั้งแต่ราคา 69,000-79,000 บาท ทั้งแบบจ่ายเงินที่เดียวจบและแบบการออมผ่อนจ่าย

นายรณณรงค์ กล่าวว่า หลังจากผู้เสียหายจ่ายเงินครบแล้วกลับถูกเลื่อนนัดผ่าตัดไปเรื่อยๆ พอสอบถามไปทางคลินิกกลับพบว่าไม่มีการจ่ายเงิน หรือดำเนินการอะไรให้เลยจึงรู้ว่าถูกหลอก โดยมีผู้เสียหายประมาณ 20 คนจึงร่วมตัวกันมาขอให้ช่วยเหลือ

 

น.ส.หนึ่ง นามสมมุติ อายุ 45 ปี กล่าวว่า จ่ายเงินให้กับผู้อ้างเป็นเซลล์คลินิก 65,000 บาท เป็นค่าผ่าตัดหน้าอก และระบุวันนัดผ่าตัดที่คลินิกเสริมความงามแห่งหนึ่งช่วงมี.ค.ที่ผ่านมา แต่เมื่อถึงวันนัดผ่าตัด กลับไม่มีการติดต่อจากเซลล์คนดังกล่าว จึงเดินทางคลินิกดังกล่าว แต่ทางคลินิกระบุว่าไม่สามารถผ่าตัดได้ เพราะยังไม่มีการติดต่อหรือจ่ายเงินค่าผ่าตัดจากเซลล์คนดังกล่าวเลย

โทรสอบถามเซล์คนดังกล่าว ก็ได้รับการบ่ายเบี่ยงมาตลอด กระทั่งไม่รับสายอีกเลย จึงเข้าไปลองหาข้อมูล พบว่ามีผู้เสียหายที่เป็นสาวหล่อ ตกเป็นเหยื่ออีกหลายคน

 

เจ้าของคลินิก รับเซลล์ลอกส่งลูกค้าสูญ 200,000 บาท

น.ส.วราพัสวีร์ เจ้าของคลินิกเสริมความงาม กล่าวว่าตอนแรกที่รู้จักกับเซลล์คนนี้ เข้ามาพูดคุยว่าจะส่งเคสผ่าตัดสาวหล่อมาผ่าตัดที่คลินิก แต่ขอเปอร์เซ็นต์ค่าพาลูกค้าเข้ามาทำ ทางร้านคิดค่าผ่าตัดเคสละ 52,000 บาท ส่วนเซลล์คนนี้จะไปบวกค่านายหน้าเพิ่มเท่าไหร่ก็ได้ จากนั้นส่งลูกค้าเข้าคลินิก

3 เคสเเรกมีการโอนเงินจ่ายให้คลินิกก่อนผ่าตัด แต่หลังจากเคสที่ 4 ก็เริ่มบ่ายเบี่ยง จนมียอดค้างเกือบ 200,000 บาท จึงได้ระงับการผ่าตัดไว้ก่อน 

 

แนะฟ้องคดีฉ้อโกง-ผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

นายรณรงค์ กล่าวว่า กลุ่มผู้เสียหายที่ไปผ่อนตัดหน้าอก พอถึงเวลาแล้วยังไม่ได้ตัด สามารถดำเนินคดีข้อหาฉ้อโกง กับพ.รบ.คอมพิวเตอร์ได้ ถึงแม้คดีฉ้อโกงจะหมดอายุความ แต่พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ก็ยังคงอยู่

ส่วนคลินิก สามารถฟ้องร้องคดีแพ่ง เพื่อเรียกร้องค่าเสียหายกับคนที่ทำให้คลินิกเสื่อมเสีย รวมทั้งฝากกระทรวงสาธารณสุข ช่วยตรวจสอบ เพราะการโพสต์ลงชื่อคลินิก แต่เป็นคลินิกอื่น เป็นหมอคนอื่น ถือว่าผิดพ.ร.บ.สถานบริการทางการเเพทย์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง