สลด! รถบัสชน จยย.นักศึกษาแพทย์ ม.ขอนแก่น เสียชีวิต เพื่อนอีกคนสาหัส

อาชญากรรม
11 ส.ค. 65
09:40
10,555
Logo Thai PBS
สลด! รถบัสชน จยย.นักศึกษาแพทย์ ม.ขอนแก่น เสียชีวิต เพื่อนอีกคนสาหัส
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สลดรถบัสชนจักรยานยนต์ในมหาวิทยาลัยขอนแก่น ทับร่างนักศึกษาสาว คณะแพทย์ฯ ปี 2 เสียชีวิตคาที่ ขณะที่เพื่อนซึ่งเป็นคนขี่รถบาดเจ็บสาหัส

วันนี้ (11 ส.ค.2565) จากกรณีอุบัติเหตุรถบัส คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ชนรถจักรยานยนต์บริเวณแยกหน้าคณะเภสัชศาสตร์ ทำให้ น.ส.อรุณนภา วัฒนพานิช หรือ น้องอาย นักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เสียชีวิต

ต่อมาเพจสโมสรนักศึกษาคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้โพสต์ข้อความแสดงความเสียใจกับครอบครัว พร้อมระบุว่า จะมีพิธีรดน้ำศพในเย็นวันนี้ ที่ศาลาพิธีกรรม คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

 
สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น รับแจ้งอุบัติเหตุรถบัสเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน และผู้เสียชีวิต 1 คน บริเวณ สามแยกหน้าคณะเภสัชศาสตร์ จึงพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เบื้องต้น พบรถทัวร์คณะพยาบาลศาสตร์ หมายเลขทะเบียน 40-0329 ขอนแก่น จอดอยู่บริเวณจุดเกิดเหตุ ไม่ทราบชื่อคนขับ ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟสีแดง ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน ล้มอยู่ใต้ท้องรถบัสด้านหน้า ผู้ขับขี่เป็นชาย 1 คนไม่ทราบชื่อ ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาล ส่วนคนนั่งซ้อนท้ายเสียชีวิต 1 คน ทราบว่า เป็นนักศึกษาคณะแพทย์ ชั้นปีที่ 2

พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุรถบัสและรถจักรยานยนต์ขับมาถึงบริเวณสามแยกคณะเภสัชศาสตร์ จากนั้นในช่วงจังหวะที่กำลังจะเลี้ยวขวา รถบัสได้เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวจนล้ม จนมีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการสอบปากคำคนขับรถบัสเพื่อแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

ต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่งโรงพยาบาลศรีนครินทร์เพื่อรักษาตัว ขณะที่ผู้เสียชีวิตนำร่างไปชันสูตรพลิกศพ ที่ภาควิชานิติเวชศาสตร์ โรงพยาบาลศรีนครินทร์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง