สหพันธ์​ขนส่งฯ หารือ "ก.คมนาคม" ​วางมาตรการป้องกันอุบัติเหตุถนนพระราม​ 2

ภูมิภาค
11 ส.ค. 65
16:01
135
Logo Thai PBS
สหพันธ์​ขนส่งฯ หารือ "ก.คมนาคม" ​วางมาตรการป้องกันอุบัติเหตุถนนพระราม​ 2
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สหพันธ์ขนส่งฯ ยื่นหนังสือถึง ก.คมนาคม​ ทวงถามถึงมาตรการป้องกันความปลอดภัยใช้ถนนที่มีการก่อสร้าง เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ​ซ้ำ

หลังจากที่การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทยได้ส่งหนังสือ​เพื่อหารือเกี่ยวกับประเด็นมาตรการป้องกันความปลอดภัยการใช้ถนนที่มีการก่อสร้างถึงนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​คมนาคม​ ไปแล้ว

ล่าสุด วันนี้ (11 ส.ค.2565) นายอภิชาติ ไพรรุ่งเรือง ประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า วันนี้ได้หารือร่วมกับนายวิรัช พิมพะนิตย์ ที่ปรึกษา รมว.​คมนาคม โดยระบุว่า​ สหพันธ์​ฯ​ กังวลหลังจากเกิดอุบัติเหตุคานสะพานกลับรถบนทางหลวงหมายเลข 35 (ถนนพระราม 2) ตอน สะพานข้ามแม่น้ำท่าจีน-นาโคก บริเวณสะพานกลับรถหน้าโรงพยาบาลวิภาราม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ตกหล่นขวางจราจรและทับรถยนต์ที่สัญจรผ่านเมื่อวันที่ 1 ส.ค.65 จนมีผู้เสียชีวิต 2 คน และ บาดเจ็บ 2 คน รวมทั้งหมด 4 คน นั้น

สหพันธ์ฯ มีความกังวลและห่วงใยต่อความปลอดภัยของประชาชนและสมาชิกผู้ประกอบการขนส่งทางถนนที่จะต้องใช้ถนนที่มีการก่อสร้างทุกเส้นทางทั่วประเทศ ซึ่งหากมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นแล้วจะทำให้ประชาชนและสมาชิกผู้ประกอบการขนส่งทางถนนสูญเสียทั้งทรัพย์สินและชีวิต

ขณะที่บนถนนพระราม​ 2 มีการก่อสร้าง​ แต่ผู้รับเหมาไม่ได้คำนึงถึงความปลอดภัย​ เช่น​ ไม่มีผ้าใบคลุม​ ไม่มีเชือกรัดปิดให้แน่นหนา​และไม่มีไฟส่องสว่าง​

นอกจากนี้ ยังมีปัญหาเรื่องรถบรรทุก​ ที่บรรทุกน้ำหนักเกิน​ ซึ่งสหพันธ์ฯ มีสมาชิกรวมกว่า 4 แสนกว่าคัน​ แต่รถทั้งหมดมียอดจดทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบกประมาณกว่า 1.5 ล้านคัน ซึ่งสมาพันธ์ฯไม่สามารถควบคุมได้ทั้งหมดจึงต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบและดูแลเนื่องจากหลายครั้งเกิดปัญหาว่ารถเหล่านี้บรรทุกน้ำหนักเกิน ซึ่งมีส่วนทำให้ถนนทางเสียหาย

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง