"ครูบาบุญชุ่ม" อาพาธ เข้ารับการรักษาที่ กทม.

สังคม
11 ส.ค. 65
19:14
593
Logo Thai PBS
"ครูบาบุญชุ่ม" อาพาธ เข้ารับการรักษาที่ กทม.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หลังจาก ครูบาบุญชุ่ม เข้าไปปฏิบัติธรรมอยู่ในถ้ำเมืองแก๊ต ประเทศเมียนมา ครบ 3 ปี 3 เดือน 3 วัน และออกจากถ้ำเมื่อต้นเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุด ครูบาบุญชุ่ม เดินทางจาก จ.เชียงรายเข้า กทม.เพื่อรักษาอาการอาพาธกะทันหันเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา

มีรายงานว่า ครูบาบุญชุ่ม อาพาธกะทันหัน คณะลูกศิษย์ต้องเปลี่ยนกำหนดการกลับวัดเมืองพง ก่อนนิมนต์เข้าประเทศไทย เดินทางโดยเครื่องบินจากเชียงรายเข้ากรุงเทพ เพื่อรักษาอาการอาพาธกะทันหันเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา

ครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร พระเกจิชื่อดังในรัฐฉาน ประเทศเมียนมา และเป็นที่เคารพสักการะของชาวไทย เมียนมา ลาว จีน คณะลูกศิษย์นิมนต์ครูบาบุญชุ่มเดินทางออกจากวัดพระธาตุดอนเมือง เมืองพง จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา เมื่อ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา เพื่อเข้ารักษาอาการอาพาธในฝั่งไทย เบื้องต้นเข้าพักรักษาที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งพื้นที่ อ.เมืองเชียงราย

ก่อนที่ลูกศิษย์จะนิมนต์เดินทางโดยเครื่องบินจากท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย เมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา เพื่อไปรักษาอาการอาพาธที่กรุงเทพฯเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา

เพจ "รักเชียงตุง"เป็นสื่อออนไลน์ที่เผยแพร่รายละเอียดและภาพตั้งแต่พระครูบาบุญชุ่มปฏิบัติธรรมอยู่ที่ถ้ำเมืองแก๊ต ประเทศเมียนมา จนครบ3 ปี 3 เดือน 3 วัน เมื่อต้นเดือนสิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา ท่ามกลางพุทธศาสนิกชนในรัฐฉานที่ไปสักการะเป็นจำนวนมาก

ต่อมามูลนิธิดอยเวียงแก้ว อ.เชียงแสน เปิดเผยว่า ในอดีตพระครูบาบุญชุ่มเคยอาพาธด้วยโรคมาลาเรียขึ้นสมองมาก่อน

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

"ครูบาบุญชุ่ม" ออกจากถ้ำหลังปฏิบัติธรรมนานกว่า 3 ปี

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง