ตร.ชี้แจงชุดปฏิบัติการพิเศษตรวจผับในอุบลฯ หลังเกิดเหตุยิงกัน

ภูมิภาค
13 ส.ค. 65
07:37
350
Logo Thai PBS
ตร.ชี้แจงชุดปฏิบัติการพิเศษตรวจผับในอุบลฯ หลังเกิดเหตุยิงกัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานีชี้แจงกรณีตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษเข้าตรวจสถานบันเทิง พร้อมอาวุธครบมือ เป็นการตรวจช่วงหลังเกิดเหตุยิงกัน

กรณีมีการเผยแพร่ภาพเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ ออกตรวจสถานบันเทิงใน จ.อุบลราชธานี พร้อมอาวุธครบมือ เมื่อวันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นในสื่อสังคมออนไลน์จำนวนมาก และตั้งข้อสังเกตว่าเป็นการนำกำลังพร้อมอาวุธมาตรวจเข้มงวดเกินความจำเป็นหรือไม่

พล.ต.ต.สถาพร เอมโอษฐ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี ชี้แจงว่า ภาพที่ถูกถ่ายมาเผยแพร่เป็นการปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับตำรวจท้องที่และฝ่ายปกครอง ที่เข้าไปสร้างความอุ่นใจแก่นักเที่ยว เพื่อแสดงว่าเจ้าหน้าที่พร้อมดูแลรักษาความปลอดภัยประชาชน

สำหรับเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ หรือหน่วยสวาท ชุดนี้ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ส่งมาประมาณ 1 กองร้อย เพื่อเข้ามาเสริมกำลังการระดมตรวจค้นปราบปรามตามแหล่งซ่องสุมของกลุ่มวัยรุ่น หลังเกิดเหตุยิงปะทะกันที่ร้านอาหารกึ่งผับ เมื่อคืนวันที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมา

ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี ระบุอีกว่า การตรวจลักษณะนี้ไม่ได้ตรวจทุกวัน จะตรวจเมื่อมีเหตุการณ์ผิดปกติ เพราะหลังเกิดเหตุยิงปะทะของกลุ่มวัยรุ่น มีการโพสต์ข้อความท้าทายกัน ข่มขู่ล้างแค้นแทนคนตาย ซึ่งการเข้ามาของเจ้าหน้าที่เพื่อแสดงให้เห็นว่าพร้อมจะปฏิบัติการได้ทันที และจะอยู่ปฏิบัติงานในพื้นที่จนกว่าสถานการณ์การติดตามจับกุมวัยรุ่นผู้ก่อเหตุจะสิ้นสุด

อ่านข่าวอื่นๆ

ตร.เตรียมออกหมายจับเพิ่มอีก 2 คนยิงปะทะกลางเมืองอุบลฯ

ศาลไม่ให้ประกันตัวผู้ต้องหาคดี 2 แก๊งยิงกันกลางเมืองอุบลฯ

รวบ! อส.ทหารพรานใช้ปืนสงครามยิงคนหน้าสถานบันเทิง ดับ 2 เจ็บ 1

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง