“อนุทิน” นำภูมิใจไทย เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครฯ กระบี่

การเมือง
13 ส.ค. 65
19:14
402
Logo Thai PBS
“อนุทิน” นำภูมิใจไทย เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครฯ กระบี่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“อนุทิน” นำทีม “ภูมิใจไทย” เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กระบี่ พร้อมขอให้ได้ยกจังหวัด อ้อนชาวกระบี่เลือกครบ 3 คน บวก 1 ปาร์ตี้ลิสต์ หากได้หมดยกรัฐมนตรีให้

วันนี้ (13 ส.ค.2565) ที่ลานพระอาทิตย์ อบจ.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย นำโดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วยนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช.เกษตรและสหกรณ์ นางนาที รัชกิจประการ แกนนำพรรคดูแลพื้นที่ภาคใต้ และส.ส.ภาคใต้ของพรรค ได้มาร่วมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.กระบี่

“ภูมิใจไทย” เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครฯ กระบี่

ประกอบด้วย นายกิตติ กิตติธรกุล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กระบี่ เขต 1 นายถิรเดช ตั้งมั่นก่อกิจ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กระบี่ เขต 2 นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง ส.ส.กระบี่ เขต 2 ซึ่งในการเลือกตั้งครั้งหน้า จะเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กระบี่ เขต 3 และนายกิตติชัย เอ่งฉ้วน ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างคึกคัก มีชาวกระบี่มาร่วมกิจกรรมประมาณ 30,000 คน ทั้งนี้บรรดาว่าที่ผู้สมัครส.ส.ได้สลับกันขึ้นปราศรัยชูนโยบายโครงการพัฒนาในพื้นที่ พร้อมย้ำ “ภูมิใจไทย พูดแล้วทำ”

ต่อมาเวลา 09.30 น. นายอนุทินเดินทางมาถึงบริเวณลานพระอาทิตย์ พร้อมเดินทักทายประชาชนที่มาร่วมงาน ขณะที่ประชาชนขอถ่ายภาพกับนายอนุทินตลอดทาง มีการแสดงพื้นบ้านของทางภาคใต้ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก โดยนายอนุทิน ได้ร่วมรำรองเง็งอย่างสนุกสนาน

จากนั้น นายอนุทิน ได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ปู่ภุชงค์นาคราช ซึ่งผู้สื่อข่าวถามว่านายอนุทินว่าขออะไร โดยนายอนุทิน ระบุว่า “ขอให้ได้ยกทั้งจังหวัด”

 

“อนุทิน” ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ขอให้ได้ยกจังหวัด

ต่อมา เวลา 10.25 น. นายอนุทิน กล่าวบนเวทีปราศรัยว่า ที่ผ่านมาพรรคได้เข้าไปในสภามีโอกาสจัดตั้งรัฐบาล มีรมว.สาธารณสุข รมว.คมนาคม และรมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เราตั้งใจทำงาน 3 กระทรวงนี้ เพื่อขับเคลื่อนงานด้านการท่องเที่ยว คมนาคม ที่เราได้สัญญากับพี่น้องประชาชนไว้

ขอให้ท่านเลือกพรรคภูมิใจไทยเพิ่มมากขึ้น จาก 3 กระทรวงจะได้เป็น 10 กระทรวง จะได้ทำงานได้ครบทุกด้านมากขึ้น จ.กระบี่ เป็นจังหวัดเป้าหมายของพรรคภูมิใจไทย กระบี่ต้องทัดเทียมภูเก็ต โดยให้ จ.ภูเก็ต กระบี่ และพังงา เป็น 3 จังหวัดแกนนำกลุ่มอันดามัน

ถ้าท่านเลือก 3 คน บวก 1 คน เป็น 4 คน จ.กระบี่ ก็จะมีรัฐมนตรี ผมไม่ได้โม้เวลาที่พูดว่า จะให้ตำแหน่งรัฐมนตรี แต่ผมพูดตามข้อเท็จจริง ถ้าได้ยกจังหวัดทำไมจะให้ จ.กระบี่ ไม่ได้ ไม่ต้องเอาเป็นภาค เอาเป็นจังหวัดไปเลย

“อนุทิน” ยันเลือกตั้งครั้งหน้า สู้เต็มที่ตามกติกา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.กระบี่ ถึงการตั้งเป้าศึกเลือกตั้งครั้งหน้า ว่า เราจะพยายามนำเสนอผลงาน และนโยบายให้มากที่สุด ช่วง 4 ปีที่เรามีโอกาสบริหารบ้านเมืองมา มีการสร้างเครือข่าย มีผู้คนที่เห็นผลงานรัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทย ที่ทำไว้มากมายในพื้นที่ภาคใต้ เราพยายามทำอย่างเต็มที่ทุกอย่าง ที่เป็นประโยชน์กับพี่น้องชาวใต้ และประเทศไทยให้ได้มากที่สุด ซึ่งเราไม่ได้ตั้งเป้า แต่จะทำให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า การแข่งขันในพื้นที่ภาคใต้ค่อนข้างรุนแรงหรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า ก็แข่งขันในเรื่องนโยบายทำประโยชน์ให้กับบ้านเมือง และพี่น้องประชาชน เป็นสิ่งที่ทุกคนควรจะต้องทำ ส่วนความรุนแรง ความเกลียดจงชังนั้นไม่มี เพราะเป้าหมายเดียวกันคือรับใช้พี่น้องประชาชน

 

เมื่อถามว่า การประกาศบนเวทีพรรคภูมิใจไทยจะได้รัฐมนตรี 10 กระทรวง ถ้าตั้งเป้าตรงนั้นต้องเป็นแกนนำรัฐบาล นายอนุทินกล่าวว่า ต้องไปถึงขั้นนั้นให้ได้ เราไม่ได้ตั้งเป้าอะไร แต่เรานำเสนอความเป็นจริง เพราะสิ่งที่เรามีคือความเป็นปึกแผ่น

พรรคภูมิใจไทยพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า การทำหน้าที่ในสภา พรรคภูมิใจไทยไม่เคยแตกแถว ทำประโยชน์เพื่อประชาชนมากกว่าส่วนตัว ไม่เคยทำให้สภาเสียหาย พรรคภูมิใจไทยไม่เคยบ้าจี้ดึงนั่นล้มนี่ไปด้วย ประชาชนก็จะประณาม เพราะเขาเลือกให้มาทำงาน ไม่ได้เลือกมาทำประโยชน์ให้กับตัวเอง

เมื่อถามว่า หนักใจหรือไม่พื้นที่ภาคใต้ส่วนใหญ่พรรคร่วมรัฐบาล ต้องมาแข่งขันกันเอง นายอนุทินกล่าวว่า เวลาเราอยู่ในกติกาการแข่งขัน เราไม่เคยหนักใจ เวลาเราไปแทงสนุ๊กเกอร์กับเพื่อน แล้วเราตีไม่ลงหรือเปล่า หรือเราไปตีกอล์ฟ เรายอมหรือเปล่า

แม้เป็นเพื่อนสนิทหรือพี่น้อง นี่คือการแข่งขัน ประมูลงานอะไรต่าง ๆ ทุกคนก็ประมูลกันหลังประมูลก็เป็นพี่น้องกัน สามารถทำประโยชน์ได้ แต่การแข่งขันทุกคนก็ต้องแข่งกันอย่างเต็มที่ให้อยู่ในกติกา ให้คำมั่นสัญญาเราเล่นในกติกา เราไม่ทำร้ายคู่แข่ง ไม่ทำลายชื่อเสียงคู่แข่งหรือให้ร้ายคู่แข่ง เราเอาผลงานเป็นตัวนำ ให้กับพี่น้องประชาชนไว้วางใจ และเลือกเราเข้ามา

“นาที” แม่ทัพใต้ภท.มักน้อยขอเก้าอี้ส.ส.ใต้ 20 บวก

นางนาที รัชกิจประการ เหรัญญิก พรรคภูมิใจไทย และแกนนำพรรคดูแลภาคใต้ กล่าวถึงกระแสการแข่งขันการเมืองในภาคใต้อย่างรุนแรงในพื้นที่ ว่า เราทำการเมืองอย่างเสมอต้นเสมอปลาย สิ่งที่ตัวเองเคยรับปากไว้ เราพูดแล้วเราทำ วันนี้จึงมาขอโอกาส ซึ่งเดิมได้ ส.ส.8 คน และบัญชีรายชื่อ 3 คน

วันนี้เรามาขอเติมเต็มจากพี่น้องภาคใต้ ให้เราได้สร้าง และพัฒนาสิ่งที่ดีกว่าเดิม เพราะที่ผ่านมาเราขาดโอกาสมานาน โดยเฉพาะการพัฒนาเรื่องการท่องเที่ยว ในฐานะที่พรรคมีรมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ภาคใต้ไม่ได้แพ้ใครในโลก แต่เราแค่ขาดโอกาสในการพัฒนาพื้นที่เท่านั้น

เมื่อถามว่าภาคใต้รุนแรงหรือไม่ นางนาทียอมรับว่า เป็นเรื่องธรรมดาของการเมือง และเป็นเรื่องปกติ ไม่ได้มีผลกระทบอะไรกับพรรคภูมิใจไทย และวันนี้ขอขอบคุณที่พรรคการเมืองเกิดขึ้นมากมายเพื่อเป็นทางเลือกประชาชน

ส่วนเรื่องการเมืองไม่ได้เป็นปัญหาอะไร แล้วแต่ใครจะคิด แต่ในฐานะที่เป็นแม่ทัพภาคใต้ เราไม่เคยคิดว่ามีปัญหากับใคร เพราะเราทำการเมืองเพื่อปากท้องประชาชน ดังนั้น ในแง่ความขัดแย้งเราไม่มี

เมื่อถามว่า พรรคภูมิใจไทยตั้งเป้าส.ส.ภาคใต้กี่คน นางนาที กล่าวว่า 20 บวก ถือว่ามากหรือไม่จาก 58 เขต ซึ่งเราขอแค่ 20 บวก และหากเราได้ 20 บวก จะทำให้ภาคใต้โตอย่างต่อเนื่อง และสร้างรายได้ให้กับประเทศมหาศาล เช่น จ.พัทลุง โต 400 %

เมื่อถามว่า นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฎ์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศว่าจะเอา 40 ที่นั่งในพื้นที่ภาคใต้ นางนาที กล่าวว่า “ดิฉันมักน้อย ขอแค่ 20 บวกพอ ทั้งฝั่งอันดามัน และอ่าวไทย ถ้าหากพี่น้องให้โอกาสพวกเรา จะทำให้ดู และทำให้ภาคใต้มีรายได้ให้ประชาชนอย่างมหาศาล และที่ผ่านมาเราไม่ได้ทำแบบขาดๆหายๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง