กู้ภัยผูกร่างผู้เสียชีวิตติดหลัง ขี่ จยย.ออกจากป่า 5 กม.

ภูมิภาค
14 ส.ค. 65
14:47
6,366
Logo Thai PBS
กู้ภัยผูกร่างผู้เสียชีวิตติดหลัง ขี่ จยย.ออกจากป่า 5 กม.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่กู้ภัยขี่รถจักรยานยนต์กว่า 5 กม.นำร่างผู้เสียชีวิตผูกติดหลังออกจากป่าลึกใน อ.วังน้ำเขียว หลังได้รับแจ้งเข้าไปหาของป่าแล้วหายไป พบนอนเสียชีวิตใต้ต้นสมอคาดตกต้นไม้เสียชีวิต

วันนี้ (14 ส.ค.2565) เจ้าหน้าที่กู้ฮุก 31 นครราชสีมา จุดอุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว ถ่ายคลิปวีดีโอขณะที่กำลังขี่รถจักรยานยนต์อยู่ในป่า โดยมีศพที่ห่อไว้ด้วยผ้าอยู่ด้านหลังของคนขับ หลังจากเมื่อเวลา 06.00 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านหัวเขาทอง ต.อุดมทรัพย์ ว่า พบศพชายเสียชีวิตอยู่ภายในป่าลึกรถยนต์ไม่สามารถเข้าไปถึงได้ เจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังพร้อมกับจักรยานยนต์เข้าไปยังพื้นที่เกิดเหตุ

นายมนตรี ผิวผ่อง เจ้าหน้าที่กู้ภัยฮุก31ฯ เล่าว่า เมื่อวานนี้ (13 ส.ค.) เวลา 20.00 น.ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีบุคคลสูญหายภายในป่าชุมชนบริเวณผืนป่าอุทยานแห่งชาติทับลาน จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯออกตามหาจนถึงเวลา 02.00 น. แต่ยังไม่พบจึงได้ยกเลิกการค้นหา ต่อมาทราบชื่อภายหลังว่าบุคคลที่สูญหายนั้นชื่อนายเหลือง ชดเกษม อายุ 73 ปี มีอาชีพหาของป่า

เมื่อวันที่ 13 ส.ค.ที่ผ่านมา นายเหลืองได้เข้าป่าเพื่อไปเก็บลูกสมอมาขาย จนถึงเวลา 20.00 น. ยังไม่กลับมาที่บ้านลูกชายจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯเพื่อออกค้นหา แต่ด้วยจุดที่นายเหลืองเข้าไปหาลูกสมอนั้นเป็นป่าลึกต้องเดินทางด้วยรถจักรยายนต์ประกอบกับเป็นเวลากลางคืนซึ่งเป็นเวลาที่สัตว์ป่าในอุทยานแห่งชาติทับลานออกหากินทางเจ้าหน้าที่จึงได้ยกเลิกการค้นหา ก่อนที่วันนี้ลูกชายได้ออกไปตามหาอีกครั้งจนไปพบศพพ่อของตัวเองจึงได้แจ้งไปยังผู้ใหญ่บ้านให้แจ้งทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยเพื่อมานำศพออกไปจากป่า

ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำรถจักรยานยนต์กว่า 20 คันเข้าไปยังพื้นที่เกิดเหตุถึงที่เกิดเหตุพบศพนายเหลืองนอนอยู่ใต้ต้นสมอ ซึ่งสาเหตุการเสียชีวิตคาดว่ามาจากผู้เสียชีวิตพลัดตกต้นไม้ขณะขึ้นไปตัดกิ่งต้นสมอ

สำหรับการนำร่างผู้เสียชีวิตออกจากป่าเป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะบริเวณที่พบศพนั้นอยู่ห่างจากจุดอำนวยการกว่า 5 กิโลเมตร ซึ่งใช้เวลาเดินทางกว่า 30 นาที อีกทั้งยังไม่สามารถนำรถยนต์เข้าไปยังจุดเกิดเหตุได้ ตนจึงได้นำร่างผู้เสียชีวิตห่อผ้าซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์โดยผูกติดกับตัวเอง ซึ่งขณะนี้ได้นำศพส่งโรงพยาบาลวังน้ำเขียวเพื่อชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตต่อไป

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง