นอร์เวย์ทำการุณยฆาต "เฟรยา" วอลรัสชื่อดัง

ต่างประเทศ
15 ส.ค. 65
07:04
2,223
Logo Thai PBS
นอร์เวย์ทำการุณยฆาต "เฟรยา" วอลรัสชื่อดัง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทางการนอร์เวย์ ทำการุณยฆาต "เฟรยา" วอลรัสชื่อดัง หลังประเมินแล้วว่าวอลรัสตัวดังกล่าวเป็นภัยคุกคามต่อมนุษย์ โดยเน้นย้ำว่าได้ให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อสวัสดิภาพสัตว์ แต่ชีวิตและความปลอดภัยของมนุษย์ต้องมาก่อน

วันนี้ (15 ส.ค.2565) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า หน่วยงานกำกับดูแลด้านประมงของนอร์เวย์ เปิดเผยว่า ได้ทำการุณยฆาตเจ้า "เฟรยา" วอลรัสชื่อดังแล้ว เมื่อช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากเจ้าหน้าที่มีการร้องขอให้ประชาชนรักษาระยะห่างจาก "เฟรยา" หลายครั้งแต่ไม่เป็นผล จากการสังเกตการณ์ในพื้นที่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเห็นได้ชัดว่า ประชาชนไม่สนใจคำแนะนำก่อนหน้านี้ นักท่องเที่ยวจำนวนมากยังคงพยายามเข้าใกล้ เช่น ลงไปว่ายน้ำกับวอลรัส ถ่ายรูปใกล้ ๆ และโยนสิ่งของใส่ จึงมีการประเมินว่า วอลรัสตัวนี้เป็นภัยคุกคามต่อความปลอดภัยของมนุษย์


เจ้าหน้าที่จึงสรุปว่า มีความเป็นไปได้สูงที่จะเกิดอันตรายต่อผู้คน และส่งผลต่อสวัสดิภาพสัตว์ โดยได้มีการพิจารณาทางเลือกอื่น ๆ ซึ่งรวมไปถึงการย้ายเฟรยาไปอยู่ที่อื่นแล้ว แต่ทางการสรุปว่าไม่ใช่ทางเลือกที่เหมาะสม โดยเจ้าหน้าที่เน้นว่า ได้ให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อสวัสดิภาพสัตว์ แต่ชีวิตและความปลอดภัยของมนุษย์ต้องมาก่อน

เฟรยาเป็นวอลรัสเพศเมียหนักประมาณ 600 กิโลกรัม มีชื่อเสียงโด่งดังบนสื่อสังคมออนไลน์มาตั้งแต่ปี 2560 เนื่องจากมักปีนขึ้นไปนอนหลับ หรืออาบแดดบนเรือ รวมทั้งชอบว่ายไล่จับเป็ดด้วย

 

ที่มา : AP

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง