โค้ช "เชลซี-สเปอร์ส" หวิดมีเรื่องหลังจบเกม กก.แจกใบแดงคู่

กีฬา
15 ส.ค. 65
07:44
1,041
Logo Thai PBS
โค้ช "เชลซี-สเปอร์ส" หวิดมีเรื่องหลังจบเกม กก.แจกใบแดงคู่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กลายเป็นเรื่องใหญ่ของวงการฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เมื่อ 2 โค้ชคนดังอย่าง คอนเต และ ทูเคิล ปะทะคารมกันอย่างรุนแรงหลังจบเกม "ลอนดอน ดาร์บี้แมตช์" จนถูกกรรมการแจกใบแดงทั้งคู่

เมื่อวันที่ 14 ส.ค.2565 กลายเป็นประเด็นที่แฟนบอลให้ความสนใจ หลังมีจังหวะปะทะระหว่างอันโตนิโอ คอนเต กุนซือทอตแนม ฮอตสเปอร์ กับโทมัส ทูเคิล โค้ชของทีมเชลซี ที่ทั้งคู่มีปากเสียงกันอย่างรุนแรงจนทีมงานและนักเตะทั้งสองทีมต้องรีบเข้าไปแยกทั้งคู่ออกจากกันก่อนที่เรื่องราวจะบานปลาย สุดท้ายกรรมการตัดสินได้แจกใบแดงให้ทั้งคู่เพื่อเตือนสติให้ระงับอารมณ์


ความบาดหมางของทั้งคู่เกิดขึ้นจากเกมพรีเมียร์ลีก ในศึก "ลอนดอน ดาร์บี้แมตช์" ที่ เชลซี เปิดบ้านพบกับทอตแนม ฮอตสเปอร์ คู่ปรับร่วมเมืองเกมนี้ เชลซี ออกนำถึง 2 ครั้ง แต่ถูก "สเปอร์ส" ตามตีเสมอได้ทั้ง 2 ครั้ง โดยเฉพาะลูกตีเสมอ 2-2 ที่เกิดขึ้นช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีสุดท้าย ซึ่งทูเคิลมองว่า แอนโทนี เทย์เลอร์ ผู้ตัดสินทำหน้าที่ผิดพลาด เพราะนักเตะเชลซี ถูกกระชากผมก่อนที่จะมีประตูเกิดขึ้น แต่ทีมพวกเขากลับไม่ได้ฟาวล์

ขณะที่ คอนเต ที่เคยเป็นโค้ชของทีมเชลซีมาก่อน แสดงอาการสะใจที่ "สเปอร์ส" ตามตีเสมอได้ ต่อหน้าทีมงานของคู่แข่งจนเป็นที่มาของอารมณ์เดือดหลังจบเกม


ต่อมา คอนเต ออกมาชี้แจงว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่เรื่องใหญ่ และสามารถเกิดขึ้นได้ ยามที่อารมณ์ร่วมของทั้งสองฝ่ายพลุ่งพล่าน ซึ่งเป็นเพียงการแสดงอาการตอบโต้ จากการถูกยั่วยุมา ส่วนการฉลองประตูที่เกินเลย แสดงให้เห็นว่าเกมนี้สำคัญกับทั้งสองทีมมากแค่ไหน ซึ่งครั้งต่อไปที่พบกัน เขาคงจะตั้งใจจับมือให้มากกว่านี้ และฉลองประตูอยู่แค่ที่ม้านั่งสำรองของตัวเองเท่านั้น

ด้าน ทูเคิล ชี้ว่า ทั้งเขาและลูกทีมรู้สึกผิดหวังที่ไม่ได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ จากการตัดสินใจที่ผิดพลาดของกรรมการ ส่วนเหตุปะทะคารมกับคอนเต เป็นแค่ส่วนหนึ่งของเกมการแข่งขัน เขาแค่รู้สึกว่าตอนจับมือกัน ตามมารยาทคุณต้องมองตาผู้ที่จับมือด้วย แต่ คอนเต อาจไม่คิดแบบนั้น และยอมรับว่าตอนที่ทีมได้ประตูขึ้นนำ เขาไม่ควรวิ่งไปแสดงอาการดีใจเกินเลยจากพื้นที่ของตัวเอง เพราะมันทำให้ฝั่งตรงข้ามรู้สึกว่าถูกก่อกวน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง