เร่งติดตามผู้ก่อเหตุยิงถล่มงานแต่ง เสียชีวิต 1 คน

อาชญากรรม
15 ส.ค. 65
16:04
332
Logo Thai PBS
เร่งติดตามผู้ก่อเหตุยิงถล่มงานแต่ง เสียชีวิต 1 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เรียกชุดสืบสวนคลี่คลายคดีบุกยิงถล่มกลางงานแต่งงานในพื้นที่เขตดินแดง เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 3 คน เร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อติดตามเส้นทางหลบหนี คาดออกจากกรุงเทพฯ แล้ว

ความคืบหน้าคดียิงถล่มงานเลี้ยงฉลองงานแต่งงานเมื่อวานนี้ (14 ส.ค.) ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 3 คน

วันนี้ (15 ส.ค.2565) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อดูพฤติการณ์ของผู้ก่อเหตุทั้งก่อนและหลังก่อเหตุ คาดว่าจะทราบตัวผู้ก่อเหตุในเร็ว ๆ นี้ โดยยังให้น้ำหนักเป็นเรื่องความขัดแย้งระหว่างสถาบัน เพราะการก่อเหตุไม่ได้เจาะจงเป้าหมายตัวบุคคล แต่เป็นการสุ่มยิงเข้าไปในกลุ่ม แต่ยังไม่ตัดประเด็นความขัดแย้งส่วนตัวออกไป

การสืบสวนเบื้องต้นสามารถระบุได้ว่า มีผู้ก่อเหตุ  6 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ 3 คัน ทุกคนปกปิดอำพรางใบหน้า และวางแผนมาเป็นอย่างดี ส่วนการตรวจสอบในที่เกิดเหตุไม่พบปลอกกระสุนปืน แต่พบหัวกระสุนปืนตกอยู่ 6 หัว ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจพิสูจน์ขนาดหัวกระสุนว่าทั้งหมดมาจากปืนกระบอกเดียวกันหรือไม่

 

สำหรับเส้นทางการหลบหนี เบื้องต้นได้ข้อมูลจาก พ.ต.อ.สุทธิศักดิ์ พิริยะภิญโญ ผกก.สน.สุทธิสาร ว่า ขณะนี้ฝ่ายสืบสวนอยู่ระหว่างตรวจสอบวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าผู้ก่อเหตุใช้หลบหนี เบื้องต้นคาดว่าออกจากพื้นที่กรุงเทพมหานครไปแล้ว

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเจ้าบ่าว เปิดเผยว่า คาดว่ากลุ่มที่ก่อเหตุน่าจะมีความเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ที่ก่อเหตุยิงนายณพัฒน์ สุวรรณวีณากุล อายุ 24 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะวิศวกรรมไฟฟ้า สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน เมื่อวันที่ 22 ก.ค. ในพื้นที่ สน.บางขุนเทียน ขณะที่คดีดังกล่าวยังไม่สามารถจับตัวผู้ก่อเหตุได้

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง