น้ำท่วม "ซูดาน-อัฟกานิสถาน" เสียชีวิตรวมกว่า 80 คน

ต่างประเทศ
16 ส.ค. 65
06:55
528
Logo Thai PBS
น้ำท่วม "ซูดาน-อัฟกานิสถาน" เสียชีวิตรวมกว่า 80 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ซูดานและอัฟกานิสถานเกิดน้ำท่วมรุนแรง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตรวมมากกว่า 80 คน ส่วนที่รัฐเวสต์ เวอร์จิเนียในสหรัฐฯ ทางการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินพื้นที่ประสบอุทกภัยหลังระดับน้ำท่วมสูง

เมื่อวันที่ 15 ส.ค.2565 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เกิดน้ำท่วมฉับพลับในหลายพื้นที่ของซูดาน มีประชาชนเสียชีวิตไปแล้วมากกว่า 50 คน บาดเจ็บอย่างน้อย 25 คน บ้านเรือนประชาชนมากกว่า 8,170 หลังได้รับความเสียหาย นับตั้งแต่เข้าสู่ฤดูฝนเมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา

หน่วยงานขององค์การสหประชาชาติที่ประสานงานให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ระบุว่า ประเทศในแถบแอฟริกาตะวันออก มีประชาชนได้รับผลกระทบจากอุทกภัยประมาณ 38,000 คน ตั้งแต่เดือน พ.ค.ที่ผ่านมา

ส่วนที่อัฟกานิสถาน เกิดน้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่ทางภาคเหนือ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 29 คน สูญหาย 92 คน ในขณะที่ปศุสัตว์จมน้ำตายหลายร้อยตัว ด้านสำนักงานพยากรณ์อากาศ คาดว่าจะยังคงมีฝนตกกระจายทั่วประเทศในอีก 1-2 วันข้างหน้า

"รัฐเวสต์ เวอร์จิเนีย" ประกาศภาวะฉุกเฉินน้ำท่วม

ผู้ว่าการรัฐเวสต์ เวอร์จิเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในฟาแยตต์ เคาน์ตี และคานาวาห์ เคาน์ตี หลังจากพื้นที่ดังกล่าวมีฝนตกหนักและทำให้เกิดน้ำท่วมรุนแรง สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนประชาชนมากกว่า 100 หลัง รวมถึงสะพานและถนนได้รับความเสียหาย ขณะที่ระบบน้ำประปาและไฟฟ้าได้รับผลกระทบ อาคารและที่พักอาศัยมากกว่า 2,000 หลังไม่มีไฟฟ้าใช้

ส่วนที่นอร์เวย์ เกิดเหตุสะพานข้ามแม่น้ำซึ่งทำจากไม้พังถล่มลงมา ในช่วงที่เกิดเหตุมีรถยนต์และรถบรรทุกอยู่บนสะพาน หน่วยกู้ภัยใช้เฮลิคอปเตอร์ช่วยเหลือคนขับรถทั้ง 2 คันออกมาได้อย่างปลอดภัย และไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ ซึ่งสะพานไม้แห่งนี้มีอายุการใช้งานประมาณ 10 ปี ขณะนี้นี้ยังไม่ทราบสาเหตุของสะพานถล่ม

 

อ่านข่าวอื่นๆ

ไฟไหม้โบสถ์ "อาบู ซิฟิน" ในอียิปต์ คร่าชีวิตมากกว่า 40 คน

โปแลนด์-เยอรมนี เร่งหาสาเหตุปลาตายเกลื่อนแม่น้ำ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง