แท็กซี่ใจดีส่งพ่อแม่ลูกกลับบ้านอุดรฯ ฟรี หลังถูกไล่จากห้องเช่า

สังคม
16 ส.ค. 65
07:11
945
Logo Thai PBS
แท็กซี่ใจดีส่งพ่อแม่ลูกกลับบ้านอุดรฯ ฟรี หลังถูกไล่จากห้องเช่า
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โซเชียลชื่นชม แท็กซี่ใจดีอาสาไปส่งพ่อแม่ลูกกลับ จ.อุดรธานี ฟรี จากสถานีรถไฟหลักสี่ กทม. หลังถูกไล่ออกจากห้องเช่า ด้านหน่วยงานในพื้นที่ลงตรวจเยี่ยมและสอบถามข้อมูลเพื่อประสานให้ความช่วยเหลือ

เมื่อวันที่ 15 ส.ค.2565 ผู้ใช้เฟซบุ๊กซึ่งเป็นคนขับแท็กซี่ โพสต์ภาพช่วยเหลือพ่อแม่ลูก เมื่อคืนวันที่ 12 ส.ค. พร้อมอธิบายว่า รับครอบครัวนี้มาจากสถานีรถไฟหลักสี่ หลังทราบว่าถูกเจ้าของห้องพักไล่ออกจากห้องเช่ากลางดึกไม่มีเงินจ่ายค่าห้อง ทั้งยังถูกขู่จะทำร้ายหากไม่ยอมออก จึงหารถกลับอุดรธานี ก่อนจะอาสาไปส่งถึง จ.อุดรธานี หลังโพสต์ดังกล่าวถูกส่งต่อในโลกออนไลน์ ผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ต่างเข้ามาแสดงความเห็นและชื่นชมแท็กซี่คนดังกล่าว

จากการตรวจสอบพบว่า ครอบครัวที่ถูกช่วยเหลือ คือ นายดาวเรือง อภัยนิพัฒน์ อายุ 50 ปี นางพรเทวา เทพนุกูล อายุ 41 ปี และลูกสาวอายุ 4 เดือน ชาว อ.ศรีธาตุ จ.อุดรธานี อาศัยอยู่หมู่ 8 บ้านศรีสง่าเมือง ซึ่งบ้านที่อาศัย เป็นบ้านปูน 2 ชั้น ที่รั้วติดประกาศขายไม่มีน้ำประปา และไฟฟ้า ต้องกางมุ้งนอนอยู่ห้องโถงชั้นล่างและขอต่อไฟจากเพื่อนบ้านเป็นการชั่วคราว 


นายดาวเรือง เล่าว่า วันเกิดเหตุคือวันที่ 10 ส.ค.ได้พาลูกไปฉีดวัคซีน เมื่อกลับมาห้องพักลูกมีไข้และร้องงอแงทำให้สามีเจ้าของห้องพักไม่พอใจ พูดเสียงดังเอะอะโวยวาย และไล่ตนเองพร้อมภรรยาและลูก ออกจากห้องพัก จึงไปอาศัยนอนอยู่ที่ตลาด

ระหว่างนั้นไปทำงานรับจ้างได้เงิน 500 บาท และชวนภรรยาไปซื้อตั๋วรถไฟกลับอุดรธานี แต่ไม่มีรถ จึงได้ขอความช่วยเหลือจากแท็กซี่คันแรกคิดค่ามาส่ง 1,000 บาท คันที่สองเป็นแท็กซี่ใจดีพอรู้ว่าตนเองเดือดร้อนก็บอกว่าจะไปส่งให้ถึงบ้านไม่คิดเงิน

นายดาวเรืองและนางพรเทวา ได้กล่าวขอบคุณแท็กซี่ใจดีที่ได้ช่วยเหลือ แม้จะไม่ได้ถามชื่อ แต่จำได้แต่เพียงว่าเป็นแท็กซี่สีเหลือง ทะเบียน 7025

ขณะที่นายนิติกร ปะจะนัง ปลัดอำเภอศรีธาตุ เดินทางมาเยี่ยมและสอบถามข้อมูล พร้อมให้การช่วยเหลือเบื้องต้น ก่อนจะประสานไปยังพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาให้การช่วยอีกครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง