กรมทางหลวงชี้แจง ท่อนเหล็กหล่นใส่รถเก๋งบน ถ.พระราม 2

สังคม
17 ส.ค. 65
07:27
1,415
Logo Thai PBS
กรมทางหลวงชี้แจง ท่อนเหล็กหล่นใส่รถเก๋งบน ถ.พระราม 2
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรมทางหลวง ชี้แจงกรณีเหตุท่อนเหล็กหลุดจากที่รัด ขณะจัดระเบียบไซต์งานก่อสร้าง ทำให้ไหลทะลุแผงกั้นไปถูกรถเก๋งที่ขับอยู่บนถนนพระราม 2 ได้รับความเสียหาย เบื้องต้น ผู้รับจ้างยืนยัน พร้อมชดใช้และเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

เมื่อวันที่ 16 ส.ค.2565 เกิดเหตุท่อนเหล็กหลุดจากที่รัด ขณะจัดระเบียบไซต์งานก่อสร้าง ทำให้ไหลทะลุแผงกั้นไปถูกรถยนต์ได้รับความเสียหาย เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น. บริเวณ กม.13+263 ทิศทาง ขาออก มุ่งหน้าสมุทรสาคร อยู่ในโครงการก่อสร้างทางยกระดับบนทางหลวงหมายเลข 35 สายธนบุรี-ปากท่อ (ถนนพระราม 2) ตอนทางแยกต่างระดับบางขุนเทียน-เอกชัย ตอน 1

นายอิทธิวัตร์ กฤษณะวนิช ผู้อำนวยการสำนักก่อสร้างสะพาน​ กรมทางหลวง​ กล่าวถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า ก่อนหน้านี้ทางหลวงสั่งการให้ผู้รับเหมา​ จัดระเบียบเนื่องจากมีสิ่งของวางไม่เป็นระเบียบ และให้ทำความสะอาดไซต์งาน เนื่องจากสั่งให้หยุดการก่อสร้างจนถึงวันที่​ 14 ส.ค.ที่ผ่านมา


สำหรับอุบัติเหตุ​เกิดขึ้นจากผู้รับจ้างทำการขนย้ายแบบหล่อคอนกรีต เพื่อจัดระเบียบพื้นที่หน้างาน แต่ไม่ได้รัดแบบหล่อ และท่อนเหล็กที่เป็นอุปกรณ์ประกอบ จึงทำให้ท่อนเหล็กสไลด์ไหลไปเกี่ยวแผงม่านบังตา และยื่นออกไปถูกรถเก๋งได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

เบื้องต้น​ ผู้รับจ้าง คือ​ กิจการร่วมค้า บริษัทนวรัตน์พัฒนาการ​ จำกัด (มหาชน), บริษัทเทิดไทแอนด์โคจำกัด และ บริษัทเอ.เอส.แอสโซซิเอทเอนยิเนียริ่ง​ (1964)​ จำกัด​ ได้ให้ความช่วยเหลือ และกำลังเจรจาตกลงชดใช้ค่าเสียหาย ซึ่งผู้รับจ้างยินดีรับผิดชอบความเสียหายทั้งหมด รวมถึงค่าเสียประโยชน์จากการใช้รถ และอื่น ๆ


ทั้งนี้​ กรมทางหลวงขออภัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และจะตรวจสอบ กวดขันให้มากยิ่งขึ้น หากพบว่ามีข้อบกพร่อง จะให้หยุดงานก่อสร้างต่อไปอีก

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง