"ทหารหญิง" แจ้งความอ้างนายจ้างภรรยา ส.ว.ทำร้ายร่างกาย

อาชญากรรม
19 ส.ค. 65
07:48
1,737
Logo Thai PBS
"ทหารหญิง" แจ้งความอ้างนายจ้างภรรยา ส.ว.ทำร้ายร่างกาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทหารหญิงยศสิบโท เข้าแจ้งความ สภ.เมืองราชบุรี อ้างเป็นผู้เสียหายถูกนายจ้างซึ่งเป็นตำรวจและภรรยา ส.ว.ทำร้ายร่างกาย

เมื่อวันที่ 18 ส.ค.2565 ผู้เสียหายซึ่งเป็นทหารหญิงยศสิบโท อายุ 32 ปี เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองราชบุรี พร้อมนำหลักฐานเป็นร่องรอยบาดแผลที่อ้างว่าถูกนายจ้างซึ่งเป็นตำรวจหญิงและอ้างว่าเป็นภรรยา ส.ว.ทำร้าย ทั้งใบหน้า ศีรษะ หู แขน หัวเข่า และข้อมือ 

นอกจากนี้ ผู้เสียหายยังมีคลิปที่บันทึกไว้ในช่วงที่ถูกทำร้ายร่างกาย โดยคลิปแรก นายจ้างนำไม้แขวนเสื้อฟาดใบหน้า แล้วเลือดกระเด็นใส่กางเกง นายจ้างสั่งให้นำกางเกงไปซัก ซึ่งนายจ้างสั่งให้ตั้งกล้องถ่ายคลิป อ้างว่าเพื่อบันทึกภาพว่าเธอไม่ได้ยืนหลับ ส่วนอีกคลิปหนึ่ง เป็นคลิปต่อเนื่องกัน ผู้เสียหายถูกบังคับให้มารีดผ้าต่อ ทั้งที่มีเลือดไหลบริเวณใบหู 

ผู้เสียหาย ระบุว่า ปี 2559 รู้จักกับนายจ้างหญิง เพราะไปทำงานร้านกาแฟ นายจ้างถามว่าอยากเป็นทหารหรือไม่ และฝากให้เป็นทหาร ผู้เสียหายไปฝึก 1 ปี ต่อมาปี 2563 มีชื่อถูกจำหน่ายออกจากหน่วย มาเป็นทหารรับใช้ที่บ้านนายจ้างหญิงคนนี้ โดยสาเหตุที่ต้องมารับใช้ เพราะนายจ้างหญิงอ้างว่าเป็นภรรยา ส.ว. มีสิทธิ์มีทหารรับใช้ ตรวจสอบแล้ว ส.ว.คนนี้เป็นพลเรือนไม่ใช่ทหาร และนายจ้างหญิงเป็นตำรวจ

ผู้เสียหายไม่เคยไปหาหมอ เพราะนายจ้างไม่ให้ไป ที่ผ่านมามีการหักเงินเดือน 5,300 บาท อ้างว่าการฝากเป็นทหารต้องใช้เงิน เมื่อเงินเดือนเข้าต้องโอนให้นายจ้างก่อน ขณะที่นายจ้างเรียกเงิน 200,000 บาท เป็นค่าดำเนินการในการฝากเป็นทหาร ซึ่งเธอขายทรัพย์สินและนำเงินมาให้แล้ว 70,000 บาท ช่วงหนึ่งเธอทนไม่ไหวขอกลับบ้าน นายจ้างก็ให้นำเงินมาให้อีก 90,000 บาท เธอจึงแอบส่งข้อความขอความช่วยเหลือจากพ่อแม่

ตร.ชี้แจงทราบตัวผู้ถูกกล่าวหา รอผลคดีอาญา

กองบัญชาการตำรวจสันติบาล ออกเอกสารชี้แจงว่า ผู้ถูกกล่าวหา คือ ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม ตำแหน่งผู้บังคับหมู่ กองกำกับการ 4 กองบังคับการสืบสวนสอบสวน 1 กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ซึ่ง สภ.เมืองราชบุรี อยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี สำหรับข้าราชการตำรวจ หากถูกแจ้งข้อหาต้องมารายงานตัวคดีอาญา ซึ่งกองบัญชาการตำรวจสันติบาลจะรอผลคดีอาญา เพื่อดำเนินการทางวินัยต่อไป

กองทัพไทยแจงผู้เสียหายลาออกจากราชการทหารแล้ว

ด้าน พล.ท.ธีรพงศ์ ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา โฆษกกองทัพไทย ชี้แจงว่า จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า หญิงที่อ้างว่าเป็นทหารทหารหญิงยศสิบโท ได้ยื่นขอลาออกจากราชการ และได้รับการอนุมัติไปแล้วตั้งแต่วันที่ 6 พ.ค.2565 เหตุผลต้องการกลับไปดูแลบิดามารดาที่ป่วย ส่วนรายละเอียดต่าง ๆ อยู่ระหว่างการสอบสวนหาข้อเท็จจริง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง