ชนคาธงแดง! ครูถูกรถเฉี่ยวทางม้าลายหน้าโรงเรียน "วิชูทิศ"

อาชญากรรม
19 ส.ค. 65
10:04
1,200
Logo Thai PBS
ชนคาธงแดง! ครูถูกรถเฉี่ยวทางม้าลายหน้าโรงเรียน "วิชูทิศ"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดอุบัติเหตุรถจัรยานยนต์เฉี่ยวครูบริเวณทางม้าลายหน้าโรงเรียน "วิชูทิศ" เขตดินแดง ระหว่างการปฏิบัติภารกิจ เดินรับส่งเด็กนักเรียนข้ามถนนเข้าโรงเรียน

เมื่อวันที่ 17 ส.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุบนทางม้าลายบริเวณด้านหน้าโรงเรียนวิชูทิศ เขตดินแดง จากการตรวจสอบพบว่าผู้ที่ได้รับบาดเจ็บคือ นายอภินันท์ ดำเกลี้ยง ครูชำนาญการพิเศษ ประสบอุบัติเหตุถูกรถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนได้รับบาดเจ็บ ด้านหน้าโรงเรียน ในระหว่างปฏิบัติภารกิจ เดินรับส่งเด็กนักเรียนข้ามถนนเข้าโรงเรียน

นายอภินันท์ กล่าวว่า ทุกเช้าๆ จะมีครูผู้ชาย และภารโรง ยืนคนละฝั่งของโรงเรียน เพื่อยกธงแดงเป็นสัญลักษณ์ให้รถหยุดให้เด็ก ๆ ข้ามถนนเข้าโรงเรียน แต่ส่วนใหญ่รถไม่หยุด โดยเฉพาะรถมอเตอร์ไซค์

ทั้งนี้โรงเรียนวิชูทิศ เป็นโรงเรียนสังกัดกทม. ที่ดูแลนักเรียนตั้งแต่ชั้น อนุบาลถึง ม.6 มีเด็กนักเรียน 1,600 คน ครูและบุคลากร 112 คน ตั้งอยู่บนถนนประชาสงเคราะห์ เขตดินแดง

 

ที่ผ่านมาเกิดอุบัติเหตุกับนักเรียน ครู ผู้ปกครอง และภารโรงมาแล้วหลายครั้ง เฉลี่ย 1-2 ครั้งต่อเดือน ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา มีความพยายามแก้ไขปัญหานี้ เช่น การนำธงมาวางไว้ทั้ง 2 ฝั่งของถนนให้เด็กๆ ปลอดภัยเมื่อต้องข้ามถนน แต่ก็ไม่เป็นผล รถไม่ยอมหยุดให้เช่นเดิม

ดังนั้นจึงฝากถึงการบังคับใช้กฎหมายจราจรที่ควรเข้มงวด เป็นรูปธรรม รวมถึงฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่าด้านหน้าของโรงเรียนก็ยังไม่มีสัญญาณไฟจราจร ทั้งที่เป็นจุดเสี่ยง ทีเกิดปัญหาบ่อยครั้ง

 

 

 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง