"พาป๋า หลบบ้าน" อัญเชิญอัฐิ พล.อ.เปรม กลับสงขลา

การเมือง
19 ส.ค. 65
15:01
972
Logo Thai PBS
"พาป๋า หลบบ้าน" อัญเชิญอัฐิ พล.อ.เปรม กลับสงขลา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สมเด็จพระสังฆราช ประกอบพิธีสวดอภิธรรมอัฐิ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ก่อนจะอัญเชิญอัฐิกลับไปยัง จ.สงขลา โดยจะมีพิธีบรรจุอัฐิที่สวนประวัติศาสตร์ฯ ในวันที่ 26 ส.ค.นี้

วันนี้ (19 ส.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการจัดพิธี "พาป๋า หลบบ้าน" อัญเชิญอัฐิ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ จากวัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร กลับไปยัง จ.สงขลา

ซึ่งสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมอัฐิ พล.อ.เปรม โดยมีบุคคลสำคัญเข้าร่วมจำนวนมาก

 

จากนั้นจะนำอัฐิ พล.อ.เปรม เดินทางโดยเครื่องบินไปยังท่าอากาศยานทหาร กองบิน 56 จ.สงขลา และเคลื่อนไปโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ เพื่อประกอบพิธีสวดพระอภิธรรม โดยจะเปิดให้ประชาชนเข้าสักการะอัฐิตั้งแต่เวลา 08.30-20.00 น.

ส่วนวันที่ 21 ส.ค. จะมีการเชิญอัฐิ พล.อ.เปรม จากโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ เคลื่อนไปยังสวนประวัติศาสตร์พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ สงขลา และจะมีกิจกรรมเดิน-วิ่ง "พาป๋า หลบบ้าน" เส้นทางบ้านศรัทธา และวัดแหลมพ้อ สู่สวนประวัติศาสตร์ฯ ซึ่งจะมีการประกอบพิธีสวดพระอภิธรรมอัฐิ พล.อ.เปรม ตั้งแต่วันที่ 21-25 ส.ค.

ขณะที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในวันที่ 26 ส.ค.นี้ นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานในพิธีบรรจุอัฐิ พล.อ.เปรม ที่สวนประวัติศาสตร์ฯ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง