ผู้ว่าฯ เตรียมยกเลิกสัญญาสร้างตึก รพ.สุราษฎร์ธานี สัปดาห์หน้า

ภูมิภาค
19 ส.ค. 65
18:47
2,051
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ เตรียมยกเลิกสัญญาสร้างตึก รพ.สุราษฎร์ธานี สัปดาห์หน้า
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
จ.สุราษฎร์ธานี เตรียมยกเลิกสัญญาผู้รับเหมารายล่าสุด โครงการก่อสร้างอาคารผู้ป่วยนอกขนาด 9 ชั้น วงเงินกว่า 500 ล้านบาท เริ่มก่อสร้างตั้งแต่ มี.ค.59 กำหนดแล้วเสร็จ ธ.ค.ปี 62 แต่ปัจจุบันยังสร้างไม่เสร็จ

วันนี้ (19 ส.ค.65) เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.ภาค 8 เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท. เขต 8 สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินภูมิภาคที่ 13 คณะกรรมการธรรมาภิบาลสุราษฎร์ธานี และเครือข่ายภาคประชาชน เข้าประชุมร่วมกับโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี เพื่อรับฟังปัญหาการก่อสร้างอาคารผู้ป่วยนอกขนาด 9 ชั้น วงเงินก่อสร้างกว่า 523 ล้านบาท เริ่มก่อสร้างเมื่อเดือน มี.ค.ปี 2559 กำหนดสร้างเสร็จเดือน ธ.ค.ปี 2562 แต่ปัจจุบันยังสร้างไม่เสร็จ


การตรวจสอบเบื้องต้นยังไม่พบว่า มีการทุจริตเกิดขึ้นแต่พบปัญหาผู้รับจ้างขอผ่อนปรนบอกเลิกสัญญามาแล้ว 8 ครั้ง ครั้งแรกระยะเวลา 200 วัน และครั้งที่ 2 - 8 ครั้งละ 90 วัน พร้อมมีการเรียกเก็บค่าปรับจากผู้รับจ้าง

 

ยังพบว่า มีการขอบอกเลิกสัญญา 2 ครั้ง แต่มติคณะกรรมการยังผ่อนปรนเพื่อให้โอกาสผู้รับจ้างในการก่อสร้างให้เสร็จสิ้นมาจนถึงปัจจุบัน นอกจากนี้ ผู้รับจ้างจะขอผ่อนปรนครั้งที่ 9 แต่มติคณะกรรมการไม่อนุมัติ และอยู่ในขั้นตอนการยกเลิกสัญญา ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี จะลงนามบอกเลิกสัญญาภายในสัปดาห์หน้า

 

ขณะที่ ป.ป.ช.สุราษฎร์ธานี นำเอกสารเกี่ยวกับการก่อสร้างตึกดังกล่าว กลับไปศึกษาและตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งหากพบ การทุจริตจะดำเนินการให้ถึงที่สุด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง