ประเดิมวิ่งสาย 8 โฉมใหม่วันแรก เฉี่ยวชนรถยูโรส้มสาย 509

สังคม
21 ส.ค. 65
07:24
687
Logo Thai PBS
ประเดิมวิ่งสาย 8 โฉมใหม่วันแรก เฉี่ยวชนรถยูโรส้มสาย 509
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ประเดิมวิ่งสาย 8 โฉมใหม่วันแรก เฉี่ยวชนรถยูโรทูสีส้มสาย 509 ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ด้านบริษัทที่เป็นผู้รับสัมปทานเดินรถเจ้าใหม่ ตรวจสอบประวัติพนักงานคนขับและน้อมรับทุกเสียงสะท้อน

เมื่อวันที่ 20 ส.ค.2565 เพจ รถเมล์ไทยแฟนคลับ โพสต์ภาพรถประจำทางสาย 2-38 หรือสาย 8 เดิม จอดอยู่ท้ายรถประจำทางปรับอากาศยูโรทู สีส้ม สาย 509 วิ่งระหว่างพุทธมณฑลสาย 2 - หมอชิต 2 พร้อมระบุเกิดเหตุเมื่อเวลา 09.09 น. 

หลังโพสต์เผยแพร่ออกไป มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นวันแรกที่รถเมล์ไฟฟ้า (EV) สาย 2-38 หรือสาย 8 เดิม ล็อตแรก 40 คัน เริ่มวิ่งให้บริการในคอนเซ็ปต์ “เรามาเพื่อเปลี่ยนความรู้สึกให้ดีขึ้น”

ล่าสุด มีคำชี้แจง จาก บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด ซึ่งเป็นผู้รับสัมปทานเดินรถเจ้าใหม่ ระบุว่า รถโดยสารพลังงานไฟฟ้าสาย 8 คันที่ 17 เฉี่ยวชน รถคู่กรณีได้รับความเสียหายเล็กน้อย บริเวณมุมท้ายรถด้านขวา ส่วนรถโดยสารพลังงานไฟฟ้าของบริษัทฯ ก็ได้รับความเสียหาย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ทั้งนี้บริษัทฯ ได้เรียกพนักงานขับรถคันดังกล่าวมาสอบสวนข้อเท็จจริง พร้อมทั้งตรวจสอบประวัติการขับรถในอดีตพบว่า มีประวัติการขับขี่ที่ดีไม่เคยเกิดอุบัติเหตุร้ายแรง ประกอบกับอุบัติเหตุครั้งนี้ไม่ได้เกิดจากการใช้ความเร็วหรือความประมาทเลินเล่อในการขับขี่ จึงได้ตักเตือนพนักงานขับรถและให้กลับมาอบรมเรื่องการขับขี่อีกครั้ง

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง