ยอดเสียชีวิตเหตุดินถล่มในมณฑลชิงไห่ ล่าสุด 23 คน สูญหาย 8 คน

ต่างประเทศ
21 ส.ค. 65
08:45
355
Logo Thai PBS
ยอดเสียชีวิตเหตุดินถล่มในมณฑลชิงไห่ ล่าสุด 23 คน สูญหาย 8 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทางการจีนประกาศเตือนภัยแล้งทั่วประเทศ หลังหลายพื้นที่เผชิญคลื่นความร้อนและภัยแล้งรุนแรงที่สุดในรอบ 60 ปี ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตเหตุดินถล่มในมณฑลชิงไห่ สูงกว่า 20 คน

วันนี้ (21 ส.ค.2565) เจ้าหน้าที่กู้ภัยหลายร้อยนายเร่งค้นหาผู้สูญหายใต้ซากปรักหักพังในมณฑลชิงไห่ทางภาคตะวันตกของประเทศ หลังจากฝนตกหนักทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและดินถล่มทับอาคารบ้านเรือน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้วอย่างน้อย 23 คน และสูญหายอีก 8 คน

ด้านสำนักข่าวซินหัว รายงานว่า ประชาชนไม่ต่ำกว่า 1,500 คน ต้องอพยพออกจากบ้านเรือนไปอาศัยในสถานที่ปลอดภัย

จีนเผชิญภัยแล้งรุนแรงที่สุดในรอบ 60 ปี

ขณะที่หลายพื้นที่เผชิญคลื่นความร้อนและภัยแล้งที่รุนแรงที่สุดในรอบ 60 ปี ทำให้ทางการต้องประกาศเตือนภัยแล้งทั่วประเทศเป็นครั้งแรกในรอบ 9 ปี โดยมณฑลทางตอนกลางและตอนใต้ของประเทศเป็นจุดที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด

หน่วยงานอุตุนิยมวิทยาจีน เปิดเผยว่า อย่างน้อย 244 เมือง ทั่วประเทศ อาจมีอุณหภูมิสูงทะลุ 40 องศาเซลเซียส และอีกกว่า 407 เมือง อาจมีอุณหภูมิอาจสูงกว่า 37 องศาเซลเซียส นอกจากนี้ยังคาดว่า จีนจะเผชิญคลื่นความร้อนต่อไปอีก 1 สัปดาห์

พระพุทธรูปโบราณ 600 ปี โผล่กลางแม่น้ำแยงซี

นักท่องเที่ยวชาวจีน ว่ายน้ำจากฝั่งไปยังเกาะกลางแม่น้ำแยงซีในนครฉงชิ่ง ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เพื่อไปชมความงดงามของพระพุทธรูปโบราณอายุเก่าแก่ถึง 600 ปี หลังจากภัยแล้งที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ทำระดับน้ำในแม่น้ำลดลงกว่าครึ่ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จีนแล้งหนักรอบ 60 ปี สั่งปิดโรงงานในเสฉวน 6 วัน

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง