ผลสอบคานหล่น ถ.พระราม 2 พบปฏิบัติงานผิดพลาด-ตั้ง คกก.ลงโทษ

อาชญากรรม
21 ส.ค. 65
19:30
267
Logo Thai PBS
ผลสอบคานหล่น ถ.พระราม 2 พบปฏิบัติงานผิดพลาด-ตั้ง คกก.ลงโทษ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กระทรวงคมนาคมสรุปผลสอบข้อเท็จจริงกรณีคานสะพานกลับรถ ถ.พระราม 2 พังถล่ม พบความผิดพลาดในการปฎิบัติงาน และเจ้าหน้าที่ประมาท พร้อมตั้งกรรมการสอบวินัยลงโทษ

วันนี้ (21 ส.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีคานสะพานกลับรถบริเวณ ถ.พระราม 2 พังถล่มลงมา โดยนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ระบุว่า ผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงออกมาแล้วว่ามีการปฏิบัติงานผิดพลาด เหลือเพียงสรุปว่าผู้รับผิดชอบมีใครบ้าง

เบื้องต้น สั่งการให้เปลี่ยนเอาผู้ที่มีความรู้ความสามารถมาดำเนินการ และให้อธิบดีกรมทางหลวงและผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ลงพื้นที่ตรวจสอบทุกไซต์งาน ส่วนกรณีที่ผู้เสียหายรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม สามารถทำเรื่องร้องเรียนมาที่กระทรวงคมนาคมได้ โดยจะดำเนินการอย่างเป็นธรรม

ขณะที่นายพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน รองปลัดกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ผลการสอบสวนข้อเท็จจริง พร้อมเอกสารหลักฐานทั้งหมด จะรายงานต่อ รมว.คมนาคม ไม่เกินวันที่ 25 ส.ค.นี้

เบื้องต้นพบว่าเป็นความผิดพลาดในการปฏิบัติงานของกรมทางหลวง และเกิดจากความประมาทของเจ้าหน้าที่ ซึ่งจะตั้งคณะกรรมการสอบวินัยเพื่อลงโทษต่อไป ทั้งนี้ขอยืนยันว่าการตรวจสอบข้อเท็จจริงมีความโปร่งใส ไม่มีการแทรกแซงใดๆ

อ่านข่าวอื่นๆ

ประเดิมวิ่งสาย 8 โฉมใหม่วันแรก เฉี่ยวชนรถยูโรส้มสาย 509

บันไดสถานีบีทีเอสสุรศักดิ์ขัดข้อง ผู้โดยสารเจ็บหลายคน

"บีทีเอส" แจงบันไดเลื่อนไม่ได้ขัดข้อง-ขนส่งฯ เรียกถกป้องกันเหตุซ้ำ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง