เตือนภัย! แอบถ่ายใบประกอบวิชาชีพร้านขายยา สวมรอยขายออนไลน์

สังคม
22 ส.ค. 65
13:26
594
Logo Thai PBS
เตือนภัย! แอบถ่ายใบประกอบวิชาชีพร้านขายยา สวมรอยขายออนไลน์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เตือนภัยร้านขายยา หลังมีหญิงคนหนึ่งแอบถ่ายใบประกอบวิชาชีพในรายขายยาพื้นที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ก่อนแอบอ้างนำไปโพสต์ขายอาหารเสริมผ่านไลน์ มีผู้หลงเชื่อจำนวนมาก มูลค่าความเสียหาย 2 ล้านบาท

ภาพจากกล้องวงจรปิด ภายในร้านขายยาแห่งหนึ่ง บ้านโป๊ะหมอ ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา บันทึกภาพหญิงคนหนึ่ง ทำทีเป็นลูกค้ามาซื้อยา ก่อนใช้ช่วงที่เภสัชกร เดินไปหยิบของให้ลูกค้าคนอื่น ใช้โทรศัพท์มือถือ แอบถ่ายใบประกอบวิชาชีพของเภสัชกร และใบอนุญาตกับจำหน่ายยาของร้าน ก่อนเดินออกจากร้านไป

น.ส.ขนิษฐา ธุรกิจ อายุ 26 ปี เภสัชกรเจ้าของร้าน ซึ่งเป็นผู้เสียหาย เล่าว่า มีเพื่อนที่อยู่ จ.ภูเก็ต แจ้งข่าวว่ามีหญิงรายหนึ่งโพสต์ขายยา อาหารเสริมในกลุ่มไลน์ โดยใช้ชื่อว่า "พ่อปู่ฤษี" และยังได้ใช้ประกอบวิชาชีพ และใบอนุญาตของร้านไปสร้างความน่าเชื่อถือ

เหตุการณ์นี้ทำให้มีผู้หลงเชื่อสั่งซื้อยาจากผู้ก่อเหตุ 20 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 2 ล้านบาท หลังจากไปตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าผู้ก่อเหตุเคยมาซื้อ ATK ที่ร้าน ก่อนย้อนกลับมาเมื่อวันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมาเพื่อถ่ายรูป

รอจังหวะเมื่อไหร่จะมาที่ร้าน ใครอนุญาต แต่เกิดเรื่องก่อน เพื่อนเภสัชฯ โทรมาบอกว่าถูกนำใบประกอบวิชาชีพไปแอบอ้างในไลน์ มีคนเสียหายหลายคน ขณะนี้ได้แจ้งความแล้ว

เบื้องต้นผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความแล้ว เบื้องต้นทราบชื่อผู้ก่อเหตุแล้ว จากการตรวจสอบประวัติพบมีคดีถูกแจ้งความขโมยของออกจากห้องพักที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อปี 2561 และปี 2564 มีคดีหลอกขายชุดตรวจ ATK มีผู้เสียหายจำนวนมาก มูลค่าความเสียหาย 36,000 บาท และถูกออกหมายจับเมื่อวันที่ 16 ก.ค.2564 ในพื้นที่ สน.ทองหล่อ

 

โดยพลเมืองดี ยังให้ข้อมูลอีกว่า พบเห็นหญิงที่ก่อเหตุ คล้ายกับใส่กำไล EM ที่ข้อเท้า เบื้องต้นตำรวจอยู่ระหว่างออกหมายเรียก เพื่อมาสอบสวนต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง