ปมแย่งลูกค้า! "เที่ยวแพ" ไล่ยิงคู่กรณี นทท.โดนลูกหลงตาย 1 เจ็บ 3

อาชญากรรม
22 ส.ค. 65
10:16
1,070
Logo Thai PBS
ปมแย่งลูกค้า! "เที่ยวแพ" ไล่ยิงคู่กรณี นทท.โดนลูกหลงตาย 1 เจ็บ 3
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หนุ่มเจ้าของแพแหล่งท่องเที่ยว "หาดทรายท้ายเขื่อน" จ.สุพรรณบุรี วิ่งไล่ยิงเจ้าของแพคู่อริ นักท่องเที่ยวโดนลูกหลงเสียชีวิต 1 บาดเจ็บอีก 3 คน ชนวนเหตุทะเลาะวิวาทแย่งลูกค้า และมีแพลอยรุกล้ำเขตกัน คนกลางไกล่เกลี่ยไม่สำเร็จ

เมื่อวันที่ 22 ส.ค.2565 ตำรวจ สภ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี เข้าตรวจสอบเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บหลายคน บริเวณหาดทรายท้ายเขื่อน สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังหมู่ 3 บ้านหนองพลับ อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี 

จากการสอบสวนสาเหตุของการยิงกันในแพท่องเที่ยวครั้งนี้ มาจากมีผู้ประกอบการให้เช่าแพ 2 ราย คือ แพจูเนียร์ กับแพตี๋ เกิดการทะเลาะกันเรื่องการรับลูกค้า หลังจากก่อนหน้ามีคนกลางพยายามไกล่เกลี่ยคู่กรณีแล้ว

แต่ปรากฏว่าผู้ก่อเหตุ นายจักรกฤษ ไพเรือง อายุ 29 ปึ ลูกชายเจ้าของแพ ไม่พอใจ และใช้ลูกโม่ขนาด .357 ยิงเข้าใส่อีกฝ่าย และวิ่งไล่ยิงไปเรื่อยๆจนกระสุน พลาดไปโดนนักท่องเที่ยว เสียชีวิต 1 คน มีผู้บาดเจ็บอีก 3 คน หลังก่อเหตุผู้ก่อเหตุได้หลบหนี

ยอมรับปมธุรกิจแพ-รุกล้ำเขตกัน 

ต่อมาช่วงเย็น พ.ต.อ.ยิ่งยส เขินอำนวย ผกก.สภ.ด่านช้าง กล่าวว่า ชุดสืบสวนได้ออกติดตาม และพบตัวผู้ก่อเหตุ โดยมีผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน กำลังจะพามามอบตัวที่โรงพัก โดยปมชนวนครั้งนี้ ยอมรับว่ามาจากธุรกิจแพท่องเที่ยว และเคยมีปัญหากันมาก่อนหน้านี้แล้ว ล่าสุดเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง  

คู่กรณีมีการตกลงกันโยมีคนกลาง เนื่องจากมีแพลอยไปในเขตของอีกฝ่าย แต่หลังจากคุยกันเสร็จ ผู้ก่อเหตุ มาทีหลัง ไม่พูดอะไร ก็ได้ชักปืนยิ่งใส่จนมีผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิต 

ด้านเพื่อนคนของผู้เสียชีวิต บอกว่า มาเที่ยวกันกับเพื่อนและผู้ตายรวม 8 คนจาก จ.อุทัยธานี ก่อนเกิดเหตุกำลังจะไปลงเแพ  แต่ผู้เสียชีวิตยังนั่งเล่นเกมในซุ้ม ตอนกำลังขึ้นแพ ได้ยินเสียงคนทะเลาะกันข้างแพแต่ไม่รู้เรื่องอะไร จากนั้นได้ยินเสียงปืน เห็นวิ่งไล่ยิงกันจากนั้นเพื่อนของตนก็ล้มลงไปเสียชีวิต 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง