ขีดเส้นวันนี้ ให้ ส.ต.ท.หญิงทำร้ายอดีตทหารรับใช้ รายงานตัวต้นสังกัด

อาชญากรรม
22 ส.ค. 65
11:04
185
Logo Thai PBS
ขีดเส้นวันนี้ ให้ ส.ต.ท.หญิงทำร้ายอดีตทหารรับใช้ รายงานตัวต้นสังกัด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผบก.ส.1 ระบุ ส.ต.ท.หญิง ทำร้ายอดีตทหารรับใช้ จะต้องเข้ารายงานตัวต้นสังกัดภายในวันนี้ จากนั้นจะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวน ยืนยัน ไม่มีการช่วยเหลือกันแน่นอน

วันนี้ (22 ส.ค.65) ที่กองบังคับการตำรวจสันติบาล 1 ( บก.ส.1) มีรายงานว่า วันนี้ ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม อายุ 43 ปี ผบ.หมู่ กก.4 กองบังคับการตำรวจสันติบาล 1 เข้ารายงานตัว หลังจากที่ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า โอนกลับต้นสังกัด

พล.ต.ต.อุดร วงษ์ชื่น ผู้บังคับการตำรวจสันติบาล 1 (ผบก.ส.1) เปิดเผยว่า ยืนยันว่า ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม ผบ.หมู่ กก.4 กองบังคับการตำรวจสันติบาล 1 จะต้องเข้ามารายงานตัวที่กองบังคับการตำรวจสันติบาล 1 ภายในวันนี้

เนื่องจากมีหนังสือส่งตัวมาที่กองบัญชาการตำรวจสันติบาลแล้ว ซึ่งตามระเบียบหากหนังสือมาถึงจะต้องมารายงานตัวในวันเดียวกัน ไม่เช่นนั้นจะมีความผิดเพิ่ม

ส่วนการตรวจสอบพฤติกรรมของ ส.ต.ท.หญิงคนดังกล่าว จะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนภายในวันนี้เช่นกัน ยืนยัน ไม่มีการช่วยเหลือกันแน่นอน

ส่วนจะถึงขั้นให้ออกจากราชการหรือไม่ ต้องนำข้อมูลการสอบสวนของสถานีตำรวจภูธรเมืองราชบุรี มาร่วมพิจารณาด้วย ซึ่งทางต้นสังกัด ได้รับข้อมูลเบื้องต้นแล้ว

สำหรับ ส.ต.ท.หญิงกรศศิร์ ย้ายจากหน่วยอื่น มาสังกัดกองบังคับการตำรวจสันติบาล 1 เมื่อเดือน ก.พ.2565 ซึ่งเป็นการแต่งตั้งโยกย้ายมาตามวงรอบปกติ โดยคราวนั้นมีการโยกย้ายพร้อมกันกว่า 100 คน

หลังจากทำงานได้ระยะหนึ่งได้ถูกให้ไปช่วยราชการที่ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ซึ่งลักษณะการทำงานด้านงานข่าวจะมีประสานระหว่างหน่วยงานกันอยู่แล้ว เนื่องจาก ส.ต.ท.กรศศิร์ สังกัด กก.4 ซึ่งรับผิดชอบกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 และ 9 ในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง

ส่วนพฤติกรรมการทำงานยังไม่ได้รับรายงานความบกพร่องในหน้าที่ โดยต้องมีการตรวจสอบอีกครั้ง พร้อมปฏิเสธว่า ไม่ทราบถึงสาเหตุที่ ส.ต.ท.ญิงกรศศิร์ มีทหารรับใช้ แต่ตามปกติแล้วตำรวจไม่ว่ายศใด ไม่สามารถมีทหารรับใช้ได้

ผบก.ส.1 กล่าวด้วยว่า จากที่ได้รับรายงาน ส.ต.ท.หญิงกรศศิร์ เริ่มเข้ามารับราชการตั้งแต่ปี 2560 แต่ไม่แน่ใจว่า สังกัดหน่วยใดมาก่อน เนื่องจากขั้นตอนการเปิดรับบุคคล เป็นความรับผิดชอบของกองบัญชาการศึกษา จึงไม่สามารถตอบได้ว่า มีการตรวจสอบประวัติสุขภาพจิตหรือไม่

อย่างไรก็ตาม มีการตั้งข้อสังเกตว่า ส.ต.ท.หญิงกรศศิร์ เข้ารับราชการตามระเบียบหรือไม่ เพราะหากเข้ารับราชการในปี 2560 แต่ปัจจุบันอายุจะครบ 44 ปี ในเดือนหน้า ซึ่งจะอายุเกินตามเกณฑ์เข้ารับราชการตำรวจที่กำหนดอายุไม่เกิน 35 ปี

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังกองบัญชาการศึกษา มีรายงานว่า ตามระเบียบบุคคลที่มีอายุเกิน 35 ปี จะไม่เข้าหลักเกณฑ์ในการสอบเข้ารับราชการตำรวจ แต่ก็มีเงื่อนไขพิเศษบางประการ เช่น เป็นบุตรของอดีตตำรวจที่เสียชีวิตในการปฏิบัติหน้าที่

สำหรับ ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ ตกเป็นผู้ต้องหา และรับทราบข้อกล่าวหาความผิดตาม พ.ร.บ.ปราบปรามการค้ามนุษย์ พศ.2551 มาตรา 6, มาตรา 6/1 , มาตรา 13 และความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ในคดีทำร้ายร่างกายอดีตทหารหญิงที่เข้าแจ้งความกับตำรวจเมืองราชบุรีว่า ถูก ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ ซึ่งเป็นนายจ้าง บังคับใช้แรงงานดูแลรับใช้และทำร้ายร่างกาย

โดย ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ ยอมรับว่า ทำร้ายร่างกายจริง แต่อ้างว่า มีอาการไม่สามารถควบคุมตัวเอง และนำใบรับรองแพทย์จากโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ที่เข้ารับการรักษาต่อเนื่องมาประมาณ 2 ปี มาแสดงต่อตำรวจด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง