"อนุทิน" ไม่ออกความเห็น กรณีวาระ 8 ปีนายกฯ เหตุละเมิดอำนาจศาล

การเมือง
23 ส.ค. 65
08:50
235
Logo Thai PBS
"อนุทิน" ไม่ออกความเห็น กรณีวาระ 8 ปีนายกฯ เหตุละเมิดอำนาจศาล
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"อนุทิน" ไม่ขอออกความเห็นการตีความวาระ 8 ปีนายกรัฐมนตรีเพราะจะละเมิดอำนาจศาล ย้ำ เมื่อนายกรัฐมนตรียังทำหน้าที่อยู่ ครม.ก็ต้องปฏิบัติภารกิจอย่างดีที่สุด

วันนี้ (23 ส.ค.65) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขระบุถึงกรณี การยื่นศาลรัฐธรรมนูญตีความวาระการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปี ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่า นายกรัฐมนตรียังปฏิบัติหน้าที่อยู่ ครม.ก็ต้องทำงาน ตามภารกิจของตัวเอง

ส่วนการชุมนุมเคลื่อนไหวก็ต้องคำนึงถึงเหตุและผล เพราะ ครม.พร้อมรับฟังทุกฝ่าย ทั้งนี้ ยอมรับว่า ครม.ก็ต้องหวั่นไหวกับเรื่องที่ประชาชนไม่พอใจ และต้องรับฟังเพื่อจะดูเหตุดูผลรวมไปถึงข้อกฎหมาย

แต่ขณะนี้ยังตอบอะไรไม่ได้ เพราะศาลรัฐธรรมนูญยังไม่ได้มีคำวินิจฉัยออกมา ซึ่งก็ต้องรอฟังคำสั่งของศาลรัฐธรรมนูญจะมาพูดก่อนไม่ได้ เพราะจะเป็นการละเมิดอำนาจศาลและไม่ใช่หน้าที่ของผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องจะออกมาพูดเรื่องนี้

นายอนุทินยังกล่าวว่า แต่ละคนก็มีหน้าที่ต้องรับผิดชอบโดยส่วนตัวก็ต้องทำหน้าที่ในเรื่องของการประชุมเอเปคด้านสุขภาพ และต้องต้อนรับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขหลายประเทศที่เดินทางมาร่วมประชุม จะมีการประชุมย่อยต่าง ๆ ซึ่งไม่อยากให้ผู้ที่เดินทางมาร่วมประชุมพบกับสถานการณ์ในประเทศที่ไม่เรียบร้อย ความขัดแย้งหรือมีเหตุรุนแรงใด ๆ

การเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปคถือว่าเป็นเรื่องที่จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับประเทศ เป็นโอกาสให้ประเทศฟื้นตัว รวมไปถึงให้คนไทยได้สร้างรายได้เพิ่มมากขึ้น ในเวลานี้ต้องเน้นการประชุมเรื่องเอเปคให้ดีที่สุด เพราะสาธารณสุขถือว่ามีความสำคัญ เพราะหากว่ามีระบบสาธารณสุขที่ดีก็จะเป็นผลดีให้เรื่องอื่น ๆ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง