ผู้ชุมนุมค้างคืนแยกนางเลิ้ง รอฟังศาลรับ-ไม่รับ ปมนายกฯ 8 ปี

การเมือง
24 ส.ค. 65
07:21
424
Logo Thai PBS
ผู้ชุมนุมค้างคืนแยกนางเลิ้ง รอฟังศาลรับ-ไม่รับ ปมนายกฯ 8 ปี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนยังปักหลักค้างคืนบริเวณฝั่งหน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ถนนพิษณุโลก เพื่อกดดัน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และรอดูท่าทีของศาลรัฐธรรมนูญที่จะพิจารณารับวินิจฉัยคำร้องปมนายกฯ 8 ปีหรือไม่ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของตำรวจ

วันนี้ (24 ส.ค.2565) ผู้สื่อข่าวความเคลื่อนไหวการชุมนุมของกลุ่มผู้ชุมนุม บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ถนนพิษณุโลก ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ ยังมีกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนปูเสื่อผ้าใบปักหลักนอนค้างคืน ภายใต้เต็นท์ผ้าใบขนาดเล็ก กลุ่มผู้ชุมยุมยังมีการทำกิจกรรมร้องเพลง เล่นดนตรีขับกล่อมกันตลอดทั้งคืนเป็นการผ่อนคลาย โดยตลอดทั้งคืนสถานการณ์โดยรวม ยังไม่มีเหตุการณ์การใช้ความรุนแรงใด ๆ เกิดขึ้น

แกนนำประกาศไว้ก่อนหน้านี้ว่า จะชุมชุมนุมกันอย่างสงบโดยไม่ก่อเหตุวุ่นวายใด ๆ ทั้งสิ้น ส่วนมาตรการการรักษาความปลอดภัยนั้น บริเวณแยกยมราชที่จะมุ่งหน้าไปยังแยกนางเลิ้งมีตำรวจจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 ตั้งด่านตรวจคัดกรอง บุคคลที่ผ่านเข้าออกทุกคัน ทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ 

 

นอกจากนี้ ยังมีการตรวจค้นใต้เบาะรถจักรยานยนต์ เพื่อตรวจสอบว่ามีอาวุธเข้าไปในพื้นที่ใกล้ทำเนียบรัฐบาลหรือไม่ เพื่อความปลอดภัย ส่วนบริเวณสะพานชมัยมรุเชฐยังมีตำรวจควบคุมฝูงชนตั้งแนวอยู่บริเวณแยกพาณิชยการ โดยมีรถจีโน่ และรถเครื่องขยายเสียงจอดอยู่หน้าตู้คอนเทนเนอร์ที่วางอยู่บนสะพานชมัยมรุเชฐ โดยนำรั้วเหล็กมากั้น 2 ฝั่ง ระหว่างเจ้าหน้าที่กับผู้ชุมนุม ห่างกันประมาณ 100 เมตร

ทั้งนี้ การสัญจรบนถนนพิษณุโลก ตั้งแต่แยกยมราชไปจนถึงแยกนางเลิ้งยังสามารถสัญจรได้ แต่ไม่สามารถมุ่งหน้าไปยังแยกพาณิชยการ ตลอดไปถึงแยกมิสกวัน หากประชาชนจำเป็นต้องเดินทางผ่าน หรือเข้าไปที่บริเวณถนนราชดำเนิน ให้หลีกเลี่ยงเส้นทางนี้ และใช้เส้นทางด้านถนนสามเสน และถนนนครววรรค์แทน ซึ่งบางจุดจะมีเจ้าหน้าที่ตั้งด่านตรวจค้นเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยพื้นที่โดยรอบทำเนียบรัฐบาล

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"จตุพร" ย้ำชุมนุมกดดันนายกฯ ลาออก ไม่ค้างคืนลานคนเมือง 

"8 ปีประยุทธ์" บอก "เจ็บคอ" ฝ่ายค้านนัดแต่งดำพรุ่งนี้ 

ย้อนมรสุม "พล.อ.ประยุทธ์" กับเส้นทางนายกรัฐมนตรี 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง