ศปก.นรม.โพสต์คลิป "8 ปีที่เปลี่ยนแปลง" โชว์ผลงานรัฐบาล

การเมือง
24 ส.ค. 65
12:26
2,123
Logo Thai PBS
ศปก.นรม.โพสต์คลิป "8 ปีที่เปลี่ยนแปลง" โชว์ผลงานรัฐบาล
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ท่ามกลางกระแสการพิจารณาปมวาระ 8 ปี นายกรัฐมนตรี แต่เมื่อเช้ามืดที่ผ่านมา เพจศูนย์ปฏิบัติการนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์คลิปที่ใช้ชื่อว่า "8 ปีที่เปลี่ยนแปลง"

วันนี้ (24 ส.ค.2565) ศูนย์ปฏิบัติการนายกรัฐมนตรี โพสต์คลิปวิดีโอที่มีความยาว 3 นาที 28 วินาที ที่ถูกโพสต์บนเพจเฟซบุ๊ก และทวีตบนทวิตเตอร์ ศูนย์ปฏิบัติการนายกรัฐมนตรี PMOC พร้อมติดแฮชแท็ก #8ปีที่เปลี่ยนไป #รัฐบาลของคนไทย #แตกต่าง #ไม่แตกแยกไม่ว่าวันนี้จะเป็นอย่างไร 8 ปีที่ผ่านมา ประเทศไทยของเราเปลี่ยนไปมากมายแล้ว มุ่งมั่นแก้ไขทุกปัญหาในอดีต #มั่นคง #มั่งคั่ง #ยั่งยืน ตอกเสาหลัก 3 รากฐานไทย

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เมื่อวานที่ผ่านมา แม้จะมีการประชุม ครม.ซึ่งตามปกตินายกรัฐมนตรี จะแถลงหลังการประชุม แต่ก็ไม่ได้แถลง และยังปฏิเสธตอบคำถามนักข่าว โดยตอบเพียงสั้นๆ ว่า ...เจ็บคอ

ส่วนภารกิจนายกฯ วันนี้ มีวาระงานในเวลา 09.30 น.เป็นประธานการประชุม คณะกรรมการนโยบายเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ สำหรับอุตสาหกรรมเป้าหมาย โดยจะเป็นการประชุมผ่านระบบ Video Conference จากที่บ้านพัก ภายในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ ไม่เดินทางเข้าปฏิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาล

ส่วนวาระงานช่วงบ่าย เวลา 13.30 น. นายกรัฐมนตรีได้มอบหมาย นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานมอบรางวัล Prime Minister Award: National Startup 2022 และรางวัล Prime Minister Award: Innovation for Crisis ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล)

มีรายงานว่า ในช่วงเช้าการประชุมที่นายกฯ เป็นประธาน นายกฯ ได้ย้ำถึงการเพิ่มขีดความสามารถของประเทศ ด้านอุตสาหกรรม ซึ่งเป็นมิติที่สำคัญ ต้องสร้างแรงจูงใจให้กับนักลงทุน และต้องหาวิธีการที่เหมาะสม มีความจำเป็นต้องใช้งบประมาณมากขึ้น และพัฒนาประเทศให้มากขึ้นจะมองด้านเดียวไม่ได้ พร้อมย้ำด้วยว่าต้องเปลี่ยนแปลงประเทศให้ได้ต้องฝากทุกภาคส่วนให้มองแก้ปัญหาไปด้วยกัน เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง