ช่วยนักเรียน ม.6 พลัดตก "ดอยหัวหมด" เจ็บสาหัส

ภูมิภาค
25 ส.ค. 65
12:22
244
Logo Thai PBS
ช่วยนักเรียน ม.6 พลัดตก "ดอยหัวหมด" เจ็บสาหัส
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยนักเรียนชายชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หลังไปเที่ยวชมวิวกับเพื่อนและพลัดตกเหวลึก 100 เมตร จุดชมวิวดอยหัวหมด จ.ตาก พบอาการบาดเจ็บสาหัส ขาหัก ศีรษะแตก

วันนี้ (25 ส.ค.2565) เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพกู้ภัยอุ้มผาง จ.ตาก และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เดินทางไปค้นหาผู้พลัดตกเหวลึกกว่า 100 เมตร บริเวณจุดชมวิวดอยหัวหมด เส้นทางอุ้มผาง-บ้านปะละทะ ต.แม่จัน อ.อุ้มผาง จ.ตาก

ที่เกิดเหตุมีวัยรุ่นรอเจ้าหน้าที่อยู่ ระบุว่า เพื่อนอายุ 18 ปี เป็นนักเรียนชายชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนอุ้มผางวิทยาคม พลัดตกเหว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ช่วยค้นหา

ภายหลังเจ้าหน้าที่ค้นหาไม่นาน พบนักเรียนชายคนดังกล่าวอยู่ในสภาพได้รับบาดเจ็บสาหัส ต้นขาซ้ายหัก ศีรษะแตก ใบหน้าเต็มไปด้วยแผล และไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ จึงนำตัวส่งโรงพยาบาล

เพื่อนของผู้บาดเจ็บ กล่าวว่า ตนเองและเพื่อนรวมทั้งหมด 7 คน ได้ชวนกันขับรถจักรยานยนต์ไปนั่งชมวิวทิวทัศน์ในช่วงเย็นของวานนี้ (24 ส.ค.) เมื่อทั้งหมดไปถึงสถานที่ดังกล่าว ต่างคนต่างนั่งเล่น ถ่ายรูป ชมวิว เมื่อถึงเวลา 21.30 น. กลุ่มเพื่อนก็ได้ชักชวนกันเดินทางกลับ

แต่ในขณะที่ทุกคนกำลังเดินกลับกันนั้น ผู้บาดเจ็บได้แยกตัวไปปัสสาวะ เมื่อเห็นว่าไปนานผิดปกติ กลุ่มเพื่อนจึงได้ตะโกนเรียก และใช้เวลาหาอยู่นานพอสมควร ก็ไม่มีเสียงตอบกลับ คาดว่าเดินพลาดและลื่นตกลงเหว จึงตัดสินใจขับรถจักรยานยนต์ไปแจ้งเหตุดังกล่าวที่ศูนย์กู้ชีพกู้ภัยอุ้มผางเข้าช่วยเหลือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง