ผบช.น.สั่งย้าย 5 เสือ สน.ดินแดง เซ่นปมชิงทรัพย์บ่อนพนัน

อาชญากรรม
25 ส.ค. 65
12:36
574
Logo Thai PBS
ผบช.น.สั่งย้าย 5 เสือ สน.ดินแดง เซ่นปมชิงทรัพย์บ่อนพนัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผบช.น.มีคำสั่งให้กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 สั่งย้ายผกก. รองผกก.รวมถึง สว.สน.ดินแดง รวม 5 นาย ออกนอกพื้นที่ หลังปรากฏคลิปคดีชิงทรัพย์บ่อนพนันในพื้นที่ย่านดินแดง

วันนี้ (25 ส.ค.2565) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ชี้แจงกรณีมีภาพเหตุการณ์เผยแพร่ภาพวงจรปิดทางสื่อสังคมออนไลน์ ที่ระบุว่า "แม็ค อนุสาวรีย์" ใช้ปืนจี้ชิงทรัพย์เงิน 300,000 บาท จากสถานที่แห่งหนึ่ง ย่านแฟลตดินแดง ที่มีการลักลอบเล่นพนัน

พล.ต.ต.จิรสันต์ เปิดเผยว่า ตรวจสอบแล้วเหตุเกิดในพื้นที่รับผิดชอบของ สน.ดินแดง จริง โดยหลังจากนี้จะมีการดำเนินคดีเกี่ยวกับการจัดให้มีการเล่นการพนัน รวมถึงการสืบสวนคดีชิงทรัพย์ซึ่ง ผบช.น.สั่งการให้กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 เจ้าของพื้นที่ ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง


ขณะเดียวกัน มีคำสั่งย้ายผู้กำกับการ รองผู้กำกับการ รวมทั้งสารวัตรสืบสวน และสารวัตรป้องกันและปราบปราม ที่เข้าเวรในวันนั้น รวม 5 นาย มาช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการฯ แล้ว เนื่องจากมีความผิดฐานปล่อยปละละเลย และยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่า สถานที่ดังกล่าวมีการเปิดลักลอบเล่นการพนันมานานเท่าใด หรือ เปิดให้เล่นพนันประเภทใด

ส่วนความผิดเกี่ยวกับการชิงทรัพย์ขณะนี้ ยังไม่มีผู้เสียหาย เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ จึงยังไม่สามารถดำเนินคดีในส่วนนี้ได้

ทั้งนี้ มีรายงานการสืบสวน พบว่า เจ้าของบ่อนพนัน ซอยประชาสงเคราะห์ 8 มีชื่อในวงการว่า เปี๊ยก ตอง 8 และลักลอบเปิดให้มีการเล่นพนันในพื้นที่ย่านดินแดงมานานแล้ว ส่วนสาเหตุคาดว่า ผู้ก่อเหตุน่าจะเสียพนัน หรือ เกิดความแค้นส่วนตัวบางอย่างจึงต้องการทวงเงินคืน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชายบุกจี้ชิงทรัพย์บ่อนพนันย่านดินแดง ได้เงินเกือบ 3 แสน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง