ระทึก! พื้นอาคาร "สน.หัวหมาก" ทรุดตัวลึก 20-50 ซม.

ภัยพิบัติ
25 ส.ค. 65
18:55
641
Logo Thai PBS
ระทึก! พื้นอาคาร "สน.หัวหมาก" ทรุดตัวลึก 20-50 ซม.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุอาคารชั้น 1 ของสน.หัวหมาก-สถานีดับเพลิงหัวหมาก เกิดการทรุดตัว 20-50 ซม. เสียหายประมาณ 50 ตารางเมตร ส่วนพื้นที่ด้านหน้าอาคารพบร่องรอยทรุดตัว พื้นถนนมีรอยแตก เบื้องต้นพบส่วนที่ทรุดมีการต่อเติมมาก่อน โชคดีไม่มีคนเจ็บ แต่งดใช้พื้นที่

วันนี้ (25 ส.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจกรุงเทพมหานคร โพสต์คลิปความยาว 20 วินาที ชี้ให้เห็นร่องรอยความเสียหายที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า พื้นทรุด สน.หัวหมาก-สถานีดับเพลิงหัวหมาก เกิดเหตุพื้นทรุดบริเวณชั้นที่ 1 ของอาคาร ซึ่งเป็นอาคารที่ใช้ประโยชน์ร่วมกันของทั้ง 2 หน่วยงาน สร้างขึ้นเมื่อปี 2509 จนปัจจุบันมีอายุกว่า 50 ปี

โดยจุดที่เกิดเหตุอยู่ชั้น 1 ใช้เป็นห้องปฏิบัติการจราจร ศูนย์จราจรและลดอุบัติเหตุ สถานีตำรวจนครบาลหัวหมาก ห้องพนักงานสอบสวน ติดกับห้องเก็บวัสดุอุปกรณ์ดับเพลิง และกู้ภัยหัวหมาก โดยพื้นกลางห้องทรุดตัวลงประมาณ 20-50 เซนติเมตร เสียหายประมาณ 50 ตารางเมตร

ภาพ : เฟซบุ๊กกรุงเทพมหานคร

ภาพ : เฟซบุ๊กกรุงเทพมหานคร

ภาพ : เฟซบุ๊กกรุงเทพมหานคร

งดใช้อาคาร-ตรวจสอบสาเหตุทรุดตัว 

นอกจากนี้ พื้นที่ด้านหน้าอาคารที่ทำการ มีการทรุดตัวตั้งแต่ 20-50 เซนติเมตร พื้นถนนมีรอยแตก ส่วนพื้นที่ด้านหลังอาคาร ซึ่งมีหอสังเกตการณ์สูงประมาณ 15 เมตร ตั้งอยู่ พบว่าที่พื้นมีการทรุดตัวลงด้วยเช่นกัน

จากการสอบถามเบื้องต้น เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นวันที่ 24 ส.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 11.00 น. โดยส่วนที่ทรุดตัว เป็นส่วนที่มีการต่อเติมปรับปรุงมาก่อนหน้านี้  ขณะเกิดเหตุไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และได้ให้เจ้าหน้าที่ย้ายไปใช้พื้นที่ในห้องสายตรวจเป็นการชั่วคราวก่อน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง