ปิดล้อม! ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย ลอบวางเพลิงปั๊มน้ำมันปัตตานี

ภูมิภาค
26 ส.ค. 65
17:01
223
Logo Thai PBS
ปิดล้อม! ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย ลอบวางเพลิงปั๊มน้ำมันปัตตานี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หน่วยงานความมั่นคงจังหวัดปัตตานี ยังเปิดปฏิบัติการกดดันผู้ก่อเหตุลอบวางเพลิงปั๊มน้ำมันจนได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด ล่าสุด มีการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยมาสอบปากคำแล้ว 4 คน

เมื่อวันที่ 25 ส.ค.2565 หน่วยงานความมั่นคง สนธิกำลังเข้าปิดล้อมบ้านต้องสงสัยหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.สะบารัง อ.เมืองปัตตานี หลังพยายามแกะรอยติดตามตัวผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดรถบรรทุกน้ำมัน ภายในปั๊มน้ำมันบางจากได้รับเสียหายเกือบทั้งหมด เมื่อวันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา


ขณะทำการปิดล้อม เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวัง เพราะมีเสียงปืนดังขึ้นระหว่างนั้นด้วย ก่อนจะเชิญพ่อของผู้ต้องสงสัย มาเกลี้ยกล่อมให้มอบตัว จนกระทั่งเวลา 23.00 น. ผู้ต้องสงสัยลงมามอบตัว โดยไม่เกิดเหตุรุนแรง หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า มีการซุกซ่อนอาวุธปืนภายในเรือ ซึ่งจอดอยู่ในคลองหลังบ้าน จึงได้นำตัวผู้ต้องสงสัยไปชี้จุด

จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า เป็นปืนบีบีกัน เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ต้องสงสัยเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวเพื่อเก็บลายนิ้วมือและตรวจสอบประวัติอีกครั้ง


อย่างไรก็ตาม เมื่อ 3 วันก่อน หน่วยงานความมั่นคง ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยลอบวางระเบิดและวางเพลิงร้านสะดวกซื้อ และปั๊มบางจากดอนยาง ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จำนวน 2 คน บริเวณโรงน้ำดื่มตั้งอยู่ตรงข้ามปั๊ม เจ้าหน้าที่ได้นำตัวลงบันทึกประจำวัน พร้อมส่งตัวไปควบคุมที่ศูนย์ซักถาม ชุดเฉพาะกิจทหารพรานที่ 43 เบื้องต้นทั้ง 2 คน ยังให้การปฏิเสธ จนถึงขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมผู้ต้องสงสัยแล้วรวม 4 คน โดยก่อนหน้านี้มีการเชิญตัวมาสอบปากคำแล้ว 1 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง