ระทึก! เรือลากจูงชนกัน หน้าวัดพนัญเชิง จ.พระนครศรีอยุธยา

อาชญากรรม
28 ส.ค. 65
07:30
2,156
Logo Thai PBS
ระทึก! เรือลากจูงชนกัน หน้าวัดพนัญเชิง จ.พระนครศรีอยุธยา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ระทึก เกิดเหตุเรือลากจูงเรือขนส่งสินค้า ฝ่ากระแสน้ำเชี่ยวแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณหน้าวัดพนัญเชิงวรวิหาร จ.พระนครศรีอยุธยา ทำให้เรือบางลำเสียการทรงตัวเกือบชนบ้านเรือนประชาชน

ภาพเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 27 ส.ค.2565 ที่ชาวบ้านบันทึกไว้ได้ ขณะได้ยินเสียงเรือเร่งเครื่องยนต์บริเวณแม่น้ำเจ้าพระยา และพยายามตีโค้งเพื่อเข้าสู่แม่น้ำป่าสัก หน้าวัดพนัญเชิงวรวิหาร จ.พระนครศรีอยุธยา ขณะที่กระแสน้ำไหลเชี่ยวทำให้เรือลากจูงเรือสินค้าบางลำเสียการทรงตัวและบางลำชนกัน


ระหว่างนั้นชาวบ้านตะโกนบอกให้เร่งตัดเชือกเรือลากจูงทั้ง 2 ลำออกจากกัน หลังเรือบางลำเฉี่ยวชนต้นไม้บริเวณแพของชาวบ้านริมน้ำ ทำให้นักท่องเที่ยวและชาวบ้านต่างลุ้นว่าจะสามารถบังคับเรือให้ผ่านพ้นจุดนี้ไปได้ หรือไม่

นายพิพัฒน์ สุขประเสริฐ ผู้ที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะที่เรือกำลังลากและดึงเรือขนส่งสินค้ากันอยู่ พยายามบอกให้ตัดเชือกออกจากกัน เพราะเกรงว่าอาจจะเกิดอุบัติเหตุซ้ำรอย เรือลางจูงอับปางเหมือนเมื่อปีที่ผ่านมา


ด้าน นายธีรธร นาคสุข ผู้อำนวยการเจ้าท่าภูมิภาค สาขาพระนครศรีอยุธยา ระบุถึงมาตรการในการป้องกันว่า ได้ออกประกาศตามประกาศของสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 2 ซึ่งได้ดำเนินการประชาสัมพันธ์สถานการณ์น้ำในแต่ละวันให้กับคนเรือทราบและติดตามสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่อง

เจ้าท่าจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ยังแจ้งเตือนให้เรือลากจูงทุกชนิดให้ลากจูงได้ไม่เกิน 3 ลำ เพราะหากมากกว่านั้นจะทำให้เกิดอันตรายในช่วงที่กระแสน้ำไหลเชี่ยว ส่วนการเดินเรือขนส่งสินค้านั้น ไม่สามารถหหยุดเดินเรือได้ เนื่องจากอาจส่งผลถึงความเสียหายหลายล้านบาท แต่ขอให้ระมัดระวังในการเดินเรือให้มากขึ้น

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง