เด็กเลี้ยงวัวชิงรถหนี อ้างถูกซ้อม-ล่ามโซ่ ร้องทหารช่วยเหลือ

ภูมิภาค
29 ส.ค. 65
15:53
672
Logo Thai PBS
เด็กเลี้ยงวัวชิงรถหนี อ้างถูกซ้อม-ล่ามโซ่ ร้องทหารช่วยเหลือ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เด็กเลี้ยงวัวที่ อ.สะเดา จ.สงขลา หนีออกจากคอกเลี้ยงวัว หลังอ้างว่า ถูกเจ้าของคอกซึ่งเป็นน้องชายนักการเมืองท้องถิ่นจับล่ามโซ่ และทุบตีอย่างทรมาน จึงตัดสินใจหลบหนีเอาชีวิตรอด เข้าขอความช่วยความเหลือทหารในพื้นที่

วันนี้ (29 ส.ค.2565) นายอาแมน โหย๊ะหมาด อายุ 33 ปี ชิงรถจักรยานยนต์ชาวบ้านขับเข้าไปขอความช่วยเหลือจากทหารหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารราบที่ 5 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา ด้วยอาการร้องไห้ตลอดเวลา ในดวงตามีรอยช้ำเลือด ตามลำตัวเต็มไปด้วยบาดแผลและรอยเขียวช้ำ จากการถูกทำร้าย

ทหารเข้าช่วยเหลือโดยใช้คีมเหล็กตัดโซ่ที่พันธนาการข้อมือ มีกุญแจล็อกอย่างแน่นหนา หลังตัดโซ่แล้ว พบบริเวณข้อมือทั้งสองข้างเริ่มบวม เพราะขาดเลือดไหลเวียน


นายอาแมน อ้างว่า ทำงานเป็นเด็กเลี้ยงวัว ที่คอกวัวชนน้องชายนักการเมืองท้องถิ่นคนหนึ่งใน ต.สำนักขาม วันหนึ่งเจ้าของคอกวัวไหว้วาน ให้นำอาวุธปืนไปฝังใต้กอไผ่ ต่อมาปืนกระบอกดังกล่าวเกิดสูญหาย เจ้าของปืนกล่าวหาว่าตัวเองเป็นคนขโมย จึงจับล่ามโซ่พาไปขังในคอกเลี้ยงวัว ใช้ไม้เฆี่ยนตี และใช้ท่อนเหล็กทุบตามร่างหายจนบอบช้ำ และปล่อยให้อดข้าวอดน้ำเป็นเวลา 2 วัน

สุดท้าย ตัวเองทนถูกทรมานไม่ไหวจึงดึงโซ่จนหลุด และได้ชิงรถจักรยานยนต์ชาวบ้าน มาขอความช่วยเหลือทหาร ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 2 กิโลเมตร

ทั้งนี้ ทหารให้ข้อมูลว่า หลังช่วยเหลือนายอาแมน ได้ประสานไปยังตำรวจ สภ.สะเดา ให้ทราบเรื่อง และส่งตัวผู้ได้รับบาดเจ็บไปรักษาที่โรงพยาบาลสะเดา เบื้องต้น พบกระดูกแขนหักและภายในบอบช้ำ แพทย์ให้พักรักษาตัวที่โรงพยาบาล แต่นายอาแมนปฏิเสธที่จะพักรักษาตัว เพราะกลัวจะไม่ปลอดภัย เนื่องจากเจ้าของคอกวัวเป็นผู้มีอิทธิพล จึงขอไปรักษาตัวนอกพื้นที่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง