มติ ก.ต.ช.เคาะ “พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์” นั่ง ผบ.ตร.คนที่ 13

อาชญากรรม
29 ส.ค. 65
15:55
4,310
Logo Thai PBS
มติ ก.ต.ช.เคาะ “พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์” นั่ง ผบ.ตร.คนที่ 13
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
มติ ก.ต.ช. มีมติเอกฉันท์ 6 ต่อ 0 ให้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสสร์ รอง ผบ.ตร. เลื่อนขึ้นเป็น ผบ.ตร.คนที่ 13 ต่อจาก พล.ต.อ.สุวัจน์ แจ้งยอดสุข ที่จะเกษียณปลายเดือน ก.ย.นี้

วันนี้ (29 ส.ค.2565) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รักษาการนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) พิจารณาแต่งตั้ง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) คนที่ 13 แทน พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. คนปัจจุบัน ที่จะเกษียณอายุราชการ ในวันที่ 30 ก.ย.2565

ต่อมา ที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) มีมติเป็นเอกฉันท์ 6 ต่อ 0 ให้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รับผิดชอบงานด้านความมั่นคงและศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ ขยับขึ้นเป็น ผบ.ตร. คนที่ 13

ถัดจากนั้นเป็นการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.เพื่อเสนอชื่อแต่งตั้งระดับรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติถึงผู้บังคับการ 250 ตำแหน่ง ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติบอกว่า พิจารณาแล้วเสร็จแล้ว แต่ยังไม่ขอเปิดเผย

"สุรเชษฐ์-ต่อศักดิ์" ผงาดนั่ง รอง ผบ.ตร.

ทั้งนี้ มีรายงานว่า สำหรับระดับรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติที่ว่าง 4 ตำแหน่ง อาวุโสอันดับ 1 พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้ช่วย ผบ.ตร. ขึ้นเป็นรอง ผบ.ตร. ส่วนอีก 3 คน คือ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล อาวุโสอันดับ 4 ขึ้นเป็น รอง ผบ.ตร. ขณะที่ พล.ต.ท.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ และพล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล อาวุโสอันดับ 8 และ 10 ข้ามอาวุโสอัน 2 และ 3 ขึ้นเป็นรอง ผบ.ตร.


ส่วนตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวนครบาลคนใหม่ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ได้แรงหนุนจาก พล.ต.อ.สุวัฒน์ และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไว้ใจ โยกมานั่งแทน พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ที่ขยับขึ้นเป็นผู้ช่วย ผบ.ตร.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง