กระหึ่ม "วงโยธวาทิต" อายุน้อยจากไทย โชว์กลางกรุงมอสโก

สังคม
30 ส.ค. 65
10:04
597
Logo Thai PBS
กระหึ่ม "วงโยธวาทิต" อายุน้อยจากไทย โชว์กลางกรุงมอสโก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สุดภูมิใจ รองโฆษกรัฐบาล ระบุทีมวงโยธวาทิตไทยจากโรงเรียนบุญวัฒนา จ.นครราชสีมา ได้รับเสียงปรบมือดังกึกก้องกลางจัตุรัสแดง กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย เป็นทีมที่อายุน้อยสุดจากไทยไปร่วมโชว์ร่วมกับ 6 ชาติในงานแสดงดนตรีระดับโลก

วันนี้ (30 ส.ค.2565) น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกรัฐบาล โพสต์เฟชบุ๊ก รัชดา ธนาดิเรก - รองโฆษกรัฐบาล ความภาคภูมิใจของคนไทย โดยระบุว่า ภาคภูมิใจวงโยธวาทิตไทยโรงเรียนบุญวัฒนา จ.นครราชสีมา เป็นตัวแทนประเทศแสดงงานดนตรีระดับโลกที่กรุงมอสโก

กระทรวงการต่างประเทศ โดยสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมอสโก ร่วมให้กำลังใจคณะวงโยธวาทิตจากโรงเรียนบุญวัฒนา จ.นครราชสีมา ที่เป็นตัวแทนประเทศไทยในฐานะแขกของรัฐบาลรัสเซีย มาร่วมแสดงในงาน "2022 Spasskaya Tower International Military Music Festival" ที่จัตุรัสแดง กรุงมอสโก ระหว่างวันที่ 26 ส.ค.-4 ก.ย.นี้ สะท้อนถึงความเป็นมิตรของไทยและรัสเซีย

งานปีนี้มี 6 ประเทศเข้าร่วมแสดง คือ อิยิปต์ อินเดีย ไทย เวเนซุเอล่า อาร์เมเนีย และเบลารุส ซึ่งวงโยธวาทิตโรงเรียนบุญวัฒนา จากประเทศไทย เป็นวงโยธวาทิตที่มีอายุน้อยที่สุดในการแสดงครั้งนี้ เมื่อลงสนาม ได้รับเสียงปรบมือจากชาวรัสเซียอย่างล้นหลาม

ภาพ : เฟซบุ๊ก กัมปนาท โพธิ์ชูชัชวาล

ภาพ : เฟซบุ๊ก กัมปนาท โพธิ์ชูชัชวาล

ภาพ : เฟซบุ๊ก กัมปนาท โพธิ์ชูชัชวาล

 

สำหรับวงโยธาวาทิต ที่เป็นตัวแทนจากไทย 2 วงคือ โรงเรียนบุญวัฒนา จ.นครราชสีมา และโรงเรียนประชามงคล จ.กาญจนบุรี⁣ เคยเข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รมว.กลาโหม เมื่อวันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมา ก่อนที่จะเดินทางไปเข้าร่วมการแสดงในเทศกาลวงโยธวาทิตนานาชาติ ณ กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย

ทั้งนี้ผู้ใช้เฟซบุ๊ก กัมปนาท โพธิ์ชูชัชวาล อาจารย์โรงเรียนบุญวัฒนา ได้เผยแพร่ภาพความประทับใจเป็นคลิปความยาวประมาณ 10 นาที เผยให้เห็นทีมเยาวชนไทย ที่กำลังแสดงโชว์กลางจตุรัสแดง ด้วยความเป็นหนึ่งเดียว ท่ามกลางผู้ชมเต็มพื้นที่ และส่งเสียงปรบมือดังกึกก้องให้กับทีมจากไทย

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง