รับ 16 คนไทยแก๊งคอลเซนเตอร์จากกัมพูชา หลังถูกหลอกทำงาน

อาชญากรรม
30 ส.ค. 65
09:26
800
Logo Thai PBS
รับ 16 คนไทยแก๊งคอลเซนเตอร์จากกัมพูชา หลังถูกหลอกทำงาน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่รับคนไทย 16 คน กลับประเทศทางด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว หลังถูกหลอกไปทำงานเป็นแก๊งคอลเซนเตอร์ในกัมพูชา

เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 29 ส.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้รับคนไทยที่ถูกหลอกลวงไปทำงานแก๊งคอลเซนเตอร์ในกัมพูชา 16 คน แบ่งเป็นชาย 13 คน หญิง 3 คน และทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายกัมพูชา นำโดย พล.ท.หาน เพี๊ยะกะเด็ย รอง ผบ.ตม.ปอยเปต เป็นผู้ส่งมอบและผลักดันส่งกลับประเทศไทย ทางด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเดินทางข้ามสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา เจ้าหน้าที่ได้นำคนไทยทั้ง 16 คน ขึ้นรถควบคุมตัวไปที่ สภ.คลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อดำเนินการสอบสวนเพิ่มเติม และทำบันทึกจับกุมในข้อหาเข้ามาหรือออกไปนอกราชอาณาจักรโดยไม่ยื่นรายการตามแบบและไม่ผ่านการตรวจอนุญาตของพนักงานเจ้าหน้าที่

 

ทั้งนี้ คนไทยทั้ง 16 คน ไม่มีหนังสือในการเดินทาง เจ้าหน้าที่จึงได้ดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมาย นอกจากนั้นยังคัดแยกแรงงานคนไทยที่ถูกหลอกไปทำงานกัมพูชาและสมัครใจไปทำงาน ซึ่งอยู่ระหว่างรอผลสรุปการสอบสวนจากทีมสหวิชาชีพและพนักงานสอบสวน สภ.คลองลึก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำหรับการรับ 16 คนไทยกลับประเทศดังกล่าว เป็นความร่วมมือของสำนักงานประสานงานชายแดนไทย-กัมพูชา เจ้าหน้าหน้าที่ ตม.จว.สระแก้ว, กอ.รมน.สระแก้ว, สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดสระแก้ว, สภ.คลองลึก, ทีมสหวิชาชีพ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง