มิติใหม่! ร.ร.ขอพ่อแม่อย่ากดดัน-ให้กำลังใจลูก ผ่านเอกสารแจ้งวันสอบ

สังคม
30 ส.ค. 65
12:14
1,900
Logo Thai PBS
มิติใหม่! ร.ร.ขอพ่อแม่อย่ากดดัน-ให้กำลังใจลูก ผ่านเอกสารแจ้งวันสอบ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
มิติใหม่! โรงเรียนสิริรัตนาธร เขตบางนา กทม.ส่งหนังสือแจ้งกำหนดสอบปลายภาค พร้อมสื่อสารถึงผู้ปกครองปรับมุมมอง อย่ากดดันลูกเรื่องผลสอบ เน้นให้กำลังใจ เพราะการสอบเพียงครั้งเดียว ไม่สามารถช่วงชิงความฝันและพรสวรรค์ของเขาไปได้

วันนี้ (30 ส.ค.2565) มีเรื่องราวดี ๆ ที่ส่งต่อกันผ่านสื่อสังคมออนไลน์ หลังโรงเรียนสิริรัตนาธร เขตบางนา กทม. ทำหนังสือถึงผู้ปกครองนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 เรื่อง การสอบปลายภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2565 แต่ไม่ได้มีเพียงเรื่องการแจ้งกำหนดการเท่านั้น แต่กลับมีการสื่อสารกับผู้ปกครองที่ทำให้ผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์อ่านแล้วต้องแชร์ต่อ แม้ว่าลูกจะไม่ได้เรียนที่โรงเรียนนนี้

ในเอกสารมีรายละเอียด ระบุว่า ด้วยโรงเรียนสิริรัตนาธร สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 2 ขอแจ้งการสอบของนักเรียนในความปกครองใกล้จะมาถึงแล้ว

โรงเรียนทราบว่าการสอบในครั้งนี้อาจทำให้วิตกกังวลว่า นักเรียนจะทำข้อสอบได้หรือไม่ แต่โปรดเข้าใจไว้ว่าในกลุ่มนักเรียนที่นั่งสอบอยู่นี้ มีนักธุรกิจที่ไม่สนใจเรื่องประวัติศาสตร์หรือการประพันธ์ภาษาอังกฤษ มีนักคอมพิวเตอร์ที่ไม่สนใจเรื่องคะแนนสอบวิชาเคมี

มีศิลปินที่ไม่มีความจำเป็นที่จะรู้เรื่องคณิตศาสตร์ มีนักกีฬาที่สนใจเรื่องความสามารถทางร่างกายมากกว่าวิชาฟิสิกส์ มีนักการเมืองที่สนใจเรื่องข่าวสารบ้านเมืองมากกว่าวิชาศิลปะ

ถ้านักเรียนในความปกครองทำคะแนนได้สูงสุด นั่นหมายถึงเป็นหนึ่งหรือยืนหนึ่ง แต่ถ้าลูกทำไม่ได้ ได้โปรดอย่าทำลายความเชื่อมั่นและความนับถือตัวเองของลูกไป

บอกลูกว่ามันดีมากแล้ว มันแค่การสอบ มันยังมีอะไรมากมายในชีวิต บอกลูกท่านว่า ไม่ว่าคะแนนสอบออกมาแบบไหนคุณก็รักเขาและจะไม่ตัดสินเขา

ทั้งนี้ โรงเรียนขอความอนุเคราะห์ท่านโปรดทำตามนี้ และเมื่อคุณทำมันแล้ว เฝ้าดูลูกของคุณเพื่อพิชิตความฝันของเขาและโลกนี้ การสอบเพียงครั้งเดียวหรือคะแนนสอบที่ไม่ดี จะไม่สามารถช่วงชิงความฝันและพรสวรรค์ของเขาไป และได้โปรดรับทราบด้วยว่า คนที่จะมีความสุขในโลกนี้ ไม่จำเป็นต้องจบหมอหรือวิศวะเท่านั้น

ในการนี้โรงเรียนสิริรัตนาธร ขอแจ้งกำหนดการสอบปลายภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2565 ระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.2565 ขอให้ท่านและนักเรียนเตรียมตัวในการสอบนี้อย่างมุ่งมั่นและตั้งใจให้เต็มที่ที่สุด ครูที่ปรึกษาและครูประจำวิชาทุก ๆ วิชา จะช่วยสร้างฝันและพรสวรรค์ของนักเรียนให้ถึงจุดที่ตั้งหวังต่อไปเมื่อสอบเสร็จ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง