ตำรวจรวบมือยิงอดีตผู้สมัคร ส.ส.ระยอง ได้แล้ว

อาชญากรรม
30 ส.ค. 65
20:32
121
Logo Thai PBS
ตำรวจรวบมือยิงอดีตผู้สมัคร ส.ส.ระยอง ได้แล้ว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจจับมือยิงอดีตผู้สมัคร ส.ส.ระยอง ได้แล้ว เบื้องต้นสารภาพ แต่ไม่รู้ว่าใครเป็นคนว่าจ้าง

จากกรณีผู้ก่อเหตุยิง นายมานพ เสถียรเขตต์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 จ.ระยอง พรรคไทยรักษาชาติ เสียชีวิต ในปั๊มน้ำมัน อ.บ้านค่าย จ.ระยอง เมื่อวันที่ 15 ส.ค.2565 ที่ผ่านมา

จากการสืบสวนพบว่า รถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุเป็นรถที่ถูกขโมยมา มีการแจ้งความหายไว้ตั้งแต่ ปี พ.ศ.2557 ต่อมาตำรวจสืบสวนจนยืนยันตัวคนยิง จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอออกหมายจับ นายปิติ (สงวนนามสกุล) อายุ 54 ปี บ้านอยู่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

ในข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยเปิดเผย โดยไม่ได้รับอนุญาต หรือโดยไม่มีเหตุอันสมควร และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชน และอยู่ระหว่างตรวจสอบความเชื่อมโยงถึงผู้ร่วมขบวนการคนอื่น ๆ

ต่อมาวันนี้ (30 ส.ค.2565) เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัว นายปิติ ได้บริเวณ ปั๊มน้ำมันคาลเท็กซ์ ถ.รัชดาภิเษก แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร

นายปิติให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ใช้ปืนยิงนายมานพจริง แต่ไม่ทราบว่าใครคือ ผู้ว่าจ้าง เจ้าหน้าที่จึงนำตัวมาสอบปากคำขยายผลที่ บก.ป. ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง