ด.ญ.วัย 7 ขวบ เสียชีวิต ถูกลืมในรถรับ-ส่ง จ.ชลบุรี

ภูมิภาค
31 ส.ค. 65
06:44
6,369
Logo Thai PBS
ด.ญ.วัย 7 ขวบ เสียชีวิต ถูกลืมในรถรับ-ส่ง จ.ชลบุรี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ด.ญ.วัย 7 ขวบ เสียชีวิต ถูกลืมทิ้งในรถตู้โรงเรียน จ.ชลบุรี พ่อแม่เข้าแจ้งความเอาผิดผู้เกี่ยวข้อง ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนำร่างส่งชันสูตรเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต

วานนี้ (30 ส.ค.65) เมื่อเวลา 17.30 น.ที่ผ่านมา พ.ต.ต.ประเสริฐ กุลบุตรดี สว.(สอบสวน) สภ.พานทอง ได้รับแจ้งมีเหตุเด็กนักเรียนเสียชีวิตภายในรถตู้รับ-ส่งของโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในพื้นที่ หมู่ 10 ต.พานทอง อ.พานทอง จ.ชลบุรี

หลังรับแจ้งรีบไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลพานทองและหน่วยกู้ภัยสว่างอุทยานพานทอง ในที่เกิดเหตุเป็นภายในลานจอดรถของโรงเรียนพบรถตู้รับ-ส่ง นักเรียนหมายเลข 3 ยี่ห้อโตโยต้า จอดอยู่

ภายในรถตู้หลังเบาะคนขับรถ พบร่างของ เด็กหญิงวัย 7 ขวบเรียนอยู่ชั้น ป.2/2 นอนเสียชีวิตอยู่ในสภาพคว่ำหน้ามีเลือดออกปากตัวซีดจากการตรวจสอบบนเบาะพบกระเป๋าเป้สะพายสีดำและแก้วน้ำดื่มวางอยู่

จากการสอบถามครูที่โรงเรียนเบื้องต้น ให้ข้อมูลกับทางตำรวจและทีมแพทย์ว่า เมื่อเช้าได้ขับรถเข้ามาจอดแล้วก็รับเด็กนักเรียนลงจากรถเมื่อเห็นคนหมดก็ได้ขยับรถไปจอดที่ลานจอดรถของโรงเรียนเพื่อรอรับเด็กกลับช่วงเย็น

ต่อมาในเวลา 16.00 น.ได้เตรียมเอารถมาจอดรอรับนักเรียนเพื่อจะส่งกลับบ้าน แต่เมื่อเปิดประตูรถออกก็พบว่า เด็กหญิงวัย 7 ขวบ นอนอยู่จากนั้นได้ทำการเรียกน้องโดยการจับขาแต่น้องไม่มีการตอบรับ จากจึงรีบไปแจ้งครูคนขับรถและครูคนอื่น ๆ ให้มาช่วยตรวจสอบพบว่าน้องไม่หายใจแล้ว

ด้าน พ่อและแม่ ของ เเด็กหญิงวัย 7 ขวบ ได้เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สภ.พานทอง เพื่อเป็นหลักฐานเหตุประมาททำให้ลูกเสียชีวิต

แม่ของเด็กหญิงวัย 7 ขวบ เปิดเผยว่า ในช่วงเย็นทางครูมาหาที่บ้านมากัน 3 คนมีครูประจำชั้น ครูขับรถรับ-ส่ง และครูพี่เลี้ยงที่นั่งมากับเด็ก ๆ บนรถ เมื่อมาถึงบ้านก็อ้ำ ๆ อึ้ง ๆ ไม่ยอมบอกเรื่องราว แต่ถามกับตนว่า น้องมีโรคประจำตัวอะไรไหมมันมีเหตุที่ไม่อยากให้เกิดตนก็รีบถามว่ามีเหตุอะไรไหม

ตนกลัวเกิดเรื่องไม่ดีกับลูกกลัวว่าลูกจะถูกกระทำไม่ไดีหรือถูกล่วงละเมิดแต่มีคำถามที่ไม่คาดคิดทำให้ตนต้องตกใจมาว่าน้องไม่หายใจแล้ว ขณะนั้นทำให้ตนรู้สึกช็อกและทำอะไรไม่ถูกเลยแต่ก็ยังไม่ยอมบอก ตนก็พยายามถามว่าน้องมีอะไรกว่าจะบอกได้ตนก็เค้นอยู่นานเพราะคิดว่าจะเกิดเหตุไม่ดีกับลูก เพราะลูกเป็นผู้หญิงและเรียนอยู่ชั้น ป.2 แล้วไม่ใช่เด็กแล้วทำไมมองไม่เห็นเด็กเลยเหรอ

สิ่งที่ติดอยู่ในใจของตนและตนติดใจการเสียชีวิตของลูกสาวตนเพราะตนกลัวว่า ไม่ใช่เหตุการณ์เสียชีวิตแบบขาดอากาศหายใจ แต่กลัวเป็นการถูกทำร้ายและทำอะไรไม่ดีแล้วอำพรางศพหรือไม่

ตนไม่อยากให้ลูกตนต้องมาตายฟรี และจะดำเนินการเดินหน้าสู้เพื่อลูกของอย่างเต็มที่ทั้งที่ยอมจ่ายค่าเทอมในราคาที่สูง และจ่ายค่ารับ-ส่งลูก เพื่ออยากให้ลูกมาเรียนสบายและได้เรียนที่ดี ๆ แต่กลับมาเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น

ตนยืนยันจะดำเนินการเอาเรื่องให้ถึงที่สุดเท่าที่แม่คนหนึ่งจะทำและหาความยุติธรรมให้ลูกได้เพราะตนมีลูกสาวเพียงคนเดียวเลี้ยงดูมาอย่างดี

ขณะที่ตำรวจจะได้ส่งศพของ ด.ญ.วัย 7 ขวบ ไปตรวจผ่าชันสูตรพลิกศพที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตและเรียกครูที่เกี่ยวข้องมาสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อจะได้ดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ย้อนสถิติ 11 ปี ลืมเด็กในรถ แนะ 3 ข้อต้องทำก่อนขึ้น-ลงรถ 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง