ผู้บริหารบิทคับปัดหวังทำกำไร - ราคาเหรียญ KUB ร่วงแรงต่อเนื่อง

เศรษฐกิจ
31 ส.ค. 65
11:12
432
Logo Thai PBS
ผู้บริหารบิทคับปัดหวังทำกำไร - ราคาเหรียญ KUB ร่วงแรงต่อเนื่อง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เหรียญ KUB ร่วงแรงต่อเนื่องหลัง ก.ล.ต.ลงโทษทางแพ่งกับประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายเทคโนโลยี บริษัท บิทคับ บล็อคเชนเทคโนโลยี จำกัด กรณีซื้อเหรียญ KUB และใช้ข้อมูลภายใน ด้านเจ้าตัวยืนยันความบริสุทธิ์ ซื้อเหรียญไม่ได้เจตนามุ่งหวังทำกำไร

วันนี้ (31 ส.ค.2565) เวลา 09.20 น. ราคาเหรียญ KUB ที่ซื้อขายในศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล BITKUB ปรับตัวลดลงต่อเนื่อง 8.3% เคลื่อนไหวที่ราคา 49.49 บาท โดยมีราคาต่ำสุดใน 24 ชั่วโมงอยู่ที่ 44.75 บาท

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากวานนี้ ก.ล.ต.ลงโทษทางแพ่ง สั่งปรับ "สำเร็จ วจนะเสถียร" ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายเทคโนโลยี บริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด จำนวน 8.53 ล้านบาท กรณีใช้ข้อมูลภายในซื้อเหรียญ KUB เพิ่มขึ้นผิดปกติ หลังเริ่มมีการดีล "SCBX" ซื้อ "บิทคับ" พร้อมห้ามเป็นกรรมการ-ผู้บริหารเป็นเวลา 12 เดือน

ทั้งนี้ ราคาเหรียญ KUB ปรับตัวลดลงต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 25 ส.ค.2565 ที่มีการประกาศจากคณะกรรมการ SCBS มีมติยกเลิกธุรกรรมการซื้อหุ้น บริษัท บิทคับ ออนไลน์จำกัด (BITKUB) จาก บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์

ด้านนายสำเร็จ โพสต์ในเฟซบุ๊ก ยืนยันว่า รู้กฎหมาย insider trading เป็นอย่างดีและไม่รู้เรื่องดีล SCB ใด ๆ ทั้งสิ้น โดยระบุจำนวนเงินลงทุนใน KUB ไม่ได้ผิดแปลกไป แต่เป็นความบังเอิญที่เป็นเวลาที่ทำดีลกันพอดี และยืนยันว่าการซื้อเหรียญ KUB เพื่อลงทุนระยะยาว ไม่ได้มีเจตนามุ่งหวังทำกำไร โดยข้อมูลเหล่านี้ ได้แจ้งทาง ก.ล.ต.แล้ว โดยขอต่อสู้ในกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

ด้านบริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด ออกประกาศชี้แจงในเฟซบุ๊กเพจ อย่างเป็นทางการว่า หลัง ก.ล.ต. ใช้มาตรการลงโทษทางแพ่งกับผู้กระทำความผิด 1 คน กรณีซื้อเหรียญ KUB โดยอาศัยข้อมูลภายใน

ทั้งนี้ บริษัท บิทคับ บล็อคเชนเทคโนโลยี จำกัด ขอแจ้งให้ทราบว่า สำเร็จ วจนะเสถียร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายเทคโนโลยี ยังปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งดังกล่าวตามปกติจนกว่าจะเกิดความชัดเจนในกระบวนการทางกฎหมาย โดยบริษัทจะติดตามและเรียนแจ้งให้ลูกค้าและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทราบต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต.ลงโทษ "ผู้บริหารบิทคับ" ปรับเงิน 8.5 ล้านบาท

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง