กอ.รมน.ภาค 4 ยกเลิก “ส.ต.ท.หญิง” ช่วยราชการ เรียกค่าตอบแทนคืน

อาชญากรรม
1 ก.ย. 65
20:57
175
Logo Thai PBS
กอ.รมน.ภาค 4 ยกเลิก “ส.ต.ท.หญิง” ช่วยราชการ เรียกค่าตอบแทนคืน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า สรุป ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม สมัครขอมาช่วยราชการ แต่ผลงานไม่เป็นตามที่มอบหมาย จึงขอยกเลิกการช่วยราชการ

วันนี้ (1 ก.ย.2565) พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษก กอ.รมน. กล่าวว่า ตามที่มีสื่อนำเสนอข่าวส.ต.ท.หญิง ทำร้ายอดีตทหารหญิง เมื่อ 18 ส.ค.65 ที่ผ่านมา ในรายละเอียดระบุว่า ส.ต.ท.หญิงคนดังกล่าว เป็นข้าราชการสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่มาช่วยราชการ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้านั้น ทาง กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า จึงตั้งคณะกรรมการเพื่อสอบสวนข้อเท็จจริงดังกล่าว ซึ่งผลการสอบสวนระบุว่า

ส.ต.ท.หญิงคนดังกล่าว มาช่วยราชการที่ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า สังกัด สำนักอำนวยการข่าวกรอง กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ตั้งแต่ 1 ต.ค.2564 ซึ่งเจ้าตัวพิจารณาแล้วว่า มีความเหมาะสม จึงได้ดำเนินการขออนุมัติบรรจุไปตามขั้นตอน งานด้านกำลังพล ภายใต้ระเบียบข้อปฏิบัติของทางราชการ

ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ฯ ได้รับมอบหมายภารกิจทางด้านงานข่าว เป็นผู้ประสานการปฏิบัติด้านธุรการในระดับเจ้าหน้าที่ และอำนวยความสะดวกให้กับผู้แทนหน่วยในการปฏิบัติงานนอกพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่เกี่ยวกับ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า

ต่อมาเมื่อวันที่ 18 ส.ค.2565 พบว่า ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ฯ ถูกแจ้งข้อกล่าวหา ในคดีอาญา กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า จึงตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่าถึงแม้ว่าตามข้อกล่าวหาจะเป็นความผิดส่วนบุคคล แต่พฤติกรรมตามลักษณะดังกล่าว ถือว่าขัดกับระเบียบและหลักเกณฑ์ที่ได้กำหนดไว้ จึงออกคำสั่งพ้นหน้าที่ฯ เมื่อวันที่ 19 ส.ค.2565และส่งตัวกลับต้นสังกัด

ล่าสุดวันที่ 27 ส.ค.2565 คณะกรรมการสอบสวน กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า มีความเห็นว่า ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ฯ ปฏิบัติหน้าที่ไม่เป็นไปตามความสามารถ และไม่มีผลงานตามที่ผู้บังคับบัญชามอบหมายเป็นที่ประจักษ์ จึงยกเลิกให้ ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ฯ ปฏิบัติหน้าที่ในหน่วย สำนักอำนวยการข่าวกรอง กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ตั้งแต่ 1 ต.ค.2564-31 ก.ค.2565 พร้อมเรียกคืนเงินค่าตอบแทนพิเศษที่เบิกจ่ายไปแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง