จับตา "ชาติพัฒนา-กล้า" ชูธงพันธมิตรการเมือง เตรียมแถลงวันนี้

การเมือง
2 ก.ย. 65
07:38
477
Logo Thai PBS
จับตา "ชาติพัฒนา-กล้า" ชูธงพันธมิตรการเมือง เตรียมแถลงวันนี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วันนี้ต้องจับตา 2 พรรคการเมืองที่อาจจะมีการจับมือขับเคลื่อนการเมืองร่วมกัน โดยมีการนัดสื่อเปิดแถลงข่าวใหญ่ ในช่วงสาย วันนี้ นั่นก็คือ พรรคชาติพัฒนากับพรรคกล้า

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองที่น่าจับตาวันนี้ หลัง น.ส.เยาวภา บุรพลชัย โฆษกพรรคชาติพัฒนา และนายแสนยากรณ์ สิงห์วีรธรรม โฆษกพรรคกล้า ได้แจ้งวาระงานถึงสื่อมวลชน ข้อความเดียวกันว่า ในวันที่ 2 ก.ย.นี้ เวลา 10.30 น. นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนา และ นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า จะร่วมกันแถลงข่าวทางการเมือง ที่บ้านเลขที่ 333 ซอย ราชวิถี 20 เขตดุสิต กทม.

อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าจับตาว่า ก่อนหน้านี้ทั้งนายสุวัจน์ อดีตรองนายกฯ และนายกรณ์ อดีต รมว.คลัง ต่างมีข้อเสนอแนะในการแก้ไขปัญหาด้านเศรษฐกิจในหลายประเด็นให้กับรัฐบาล

แต่ขณะเดียวกันมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า ขณะนี้ใกล้เข้าสู่โหมดการเลือกตั้งแล้ว อาจจะเกิดการจับมือทำงานร่วมกันระหว่างพรรคชาติพัฒนา และพรรคกล้า ในอนาคตหรือไม่

ล่าสุดเมื่อวันที่ 31 ส.ค.65 จ.นครราชสีมา นายสุวัจน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา ได้เปิดตัวนายไกรกฤษ์ เสียนขุดทด ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา พรรคชาติพัฒนา ยังได้ประกาศที่จะนำพาพรรคชาติพัฒนากลับมายิ่งใหญ่เหมือนในยุคสมัยของ พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ อดีตนายกฯ

พร้อมกับขอให้คนโคราชเลือก ส.ส.พรรคชาติพัฒนา เพื่อนำยุคทองทางเศรษฐกิจกลับมาสู่คนโคราชและประเทศไทยอีก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง