จุรินทร์ เปิดตัว "สุชัชวีร์" ร่วมงานพรรค นั่งหัวหน้าทีมการศึกษา

การเมือง
3 ก.ย. 65
12:03
250
Logo Thai PBS
จุรินทร์ เปิดตัว "สุชัชวีร์" ร่วมงานพรรค นั่งหัวหน้าทีมการศึกษา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พรรคประชาธิปัตย์ เปิดตัว "สุชัชวีร์" ร่วมงานกับพรรคในฐานะประธานคณะกรรมการการศึกษาทันสมัย โดยแสดงเจตจำนงลงสมัครรับเลือกตั้งในบัญชีรายชื่อของพรรคประชาธิปัตย์

วันนี้ (3 ก.ย.2565) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ แถลงเปิดตัว นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ของพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมงานการเมืองกับพรรคอีกครั้ง ในฐานะประธานคณะกรรมการการศึกษาทันสมัย เป็นการก้าวเข้าสู่การเมืองระดับชาติ ซึ่งนายสุชัชวีร์ แสดงความจำนงจะสมัครรับเลือกตั้ง เป็นผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อของพรรค ซึ่งพรรคยินดีสนับสนุนและพิจารณาตามกระบวนการของพรรคและกฎหมายต่อไป

พรรคประชาธิปัตย์ มอบหมาย 2 ภารกิจ

1.เป็นตัวสำคัญในการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งทั่วไป ที่จะเกิดขึ้นในครั้งหน้า รับผิดชอบร่วมกับทีมกรุงเทพมหานครเป็นด้านหลัก

2.เป็นหัวหน้าทีมการศึกษาทันสมัยที่จะทำงานกับคนรุ่นใหม่ของพรรค ในการขับเคลื่อนนโยบายและขับเคลื่อนการทำกิจกรรมด้านการศึกษาทันสมัย นับแต่นี้เป็นต้นไป

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ย้ำว่านายสุชัชวีร์ จะมาขับเคลื่อนภารกิจพรรคในมิติความทันสมัย เพื่อสร้างบุคลากรที่เป็นคนเก่ง คนดี และเป็นคนรุ่นใหม่ ซึ่งการศึกษาทันสมัยเป็นการศึกษาที่พร้อมตอบสนองต่อการศึกษาในทุกมิติ ทั้งการเรียนรู้นอกห้องเรียน ในห้องเรียนหรือการเรียนรู้ด้วยตนเอง

นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า พรรคต้องการเห็นความเปลี่ยนแปลงและการเริ่มต้นจากวิธีคิดที่ทันสมัย เพื่อที่จะออกนโยบาย โดยเฉพาะเปิดการมีส่วนร่วมจากประชาชนและเยาวชน รวมถึงจะต้องมีการกระทำที่ทันสมัย ที่เน้นเรื่องการกระจายอำนาจ และการใช้เทคโนโลยีมาช่วยส่งเสริมการศึกษา

อ่านข่าวอื่น ๆ 

"สุวัจน์- กรณ์" จับมือร่วมงานการเมือง หวังกลับเป็นพรรคใหญ่

บทวิเคราะห์ : ภาพเดียวแทนคำพูดล้านคำ

บทวิเคราะห์ : ตท.22 สร้างประวัติศาสตร์คุม 4 เหล่าทัพ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง