"บาส-ปอป้อ" ล้มเจ้าถิ่นคว้าแชมป์แบดมินตันคู่ผสม ศึก "เจแปนโอเพ่น"

กีฬา
4 ก.ย. 65
17:56
2,085
Logo Thai PBS
"บาส-ปอป้อ" ล้มเจ้าถิ่นคว้าแชมป์แบดมินตันคู่ผสม ศึก "เจแปนโอเพ่น"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย นักแบดมินตันคู่ผสมมือ 1 ของโลก ทำกองเชียร์สะใจทั้งประเทศ เมื่อแซงชนะคู่นักกีฬาเจ้าถิ่น 2-1 เกม คว้าแชมป์ ศึกเจแปนโอเพ่น ให้กับตัวเองได้เป็นครั้งแรก

แบดมินตัน เวิลด์ ทัวร์ 750 รายการ "เจแปน โอเพ่น" รอบชิงชนะเลิศ เดชาพล พัววรานุเคราะห์ (บาส) กับ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย (ปอป้อ) ลงเล่นในประเภทคู่ผสม โดยพบกับ ยูตะ วาตานาเบะ กับ อาริสะ ฮิงาชิโนะ คู่นักกีฬาเจ้าถิ่น ที่เพิ่งคว้ารองแชมป์โลกมาในการแข่งขันเมื่อสัปดาห์ก่อน

แม้คู่ของไทยจะมีดีกรีเป็นมือ 1 ของโลก แต่สถิติการเจอกันเป็นรอง เมื่อพบกัน 8 ครั้ง คู่ของไทยชนะ 3 ครั้ง แพ้ 5 ครั้ง

เกมแรก คู่นักกีฬาจากญี่ปุ่น อาศัยเกมเร็วบวกกับการได้เสียงเชียร์ในสนาม จนทำให้นักกีฬาไทยแพ้ไปก่อน 16-21

เข้าสู่เกมที่ 2 "บาส-ปอป้อ" ออกนำคู่แข่งถึง 5 แต้ม แต่เจอแรงกดดันท้ายเกม เมื่อถูกทำแต้มนำท้ายเกมขึ้นแท่นนำจ่อคว้าแชมป์ ก่อนที่คู่นักกีฬาไทยจะมีแรงฮึดแซงชนะไปแบบเฉียดฉิว 23-21 ต้องไปสู้ต่อในเกมตัดสิน

ในเกมสุดท้าย "บาส และ ปอป้อ" จับจังหวะของตัวเองได้ ทำแต้มนำห่างคู่แข่ง ก่อนจะเอาชนะไป 21-18 คว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ

การคว้าแชมป์ครั้งนี้ เป็นการคว้าแชมป์รายการที่ 3 ในรอบปี ต่อจากเยอรมัน โอเพ่น และ สิงคโปร์ โอเพ่น

การคว้าแชมป์ของทั้งคู่ ยังถือเป็นหนที่ 3 ที่นักแบดมินตันไทย มาคว้าแชมป์ในประเภทคู่ผสม รายการ เจแปน โอเพ่น ต่อจาก สุดเขต ประภากมล กับ สราลีย์ ทุ่งทองคำ ในปี 2005 และ ทรงพล อนุกฤตยาวรรณ กับ กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล ที่ได้แชมป์ในปี 2009

ส่วนการแข่งขันรายการใหญ่รายการต่อไปของทัพนักแบดมินตันไทย คือรายการ เดนมาร์ก โอเพ่น ระดับเวิลด์ทัวร์ 750 ช่วงระหว่างวันที่ 18 - 23 ต.ค.นี้

ล่าสุดทาง นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการ นายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า รัฐบาลแสดงความยินดีและชื่นชม "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์และ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ที่สามารถ คว้าแชมป์เจแปนโอเพ่นได้

ถือเป็นแชมป์ที่ 15 ของทั้งคู่ ซึ่งเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับเยาวชนไทย ในการเป็นนักกีฬาที่ยอดเยี่ยม ขอบคุณที่สร้างรอยยิ้มและความภูมิใจให้กับคนไทย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง