เร่งสางปม ม.3 ฟันเพื่อนในห้องเรียนอ้างปมถูกบูลลี่

อาชญากรรม
8 ก.ย. 65
09:29
1,439
Logo Thai PBS
เร่งสางปม ม.3 ฟันเพื่อนในห้องเรียนอ้างปมถูกบูลลี่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"บุรีรัมย์" เร่งแก้ปัญหาคดีนักเรียน ม.3 ฟันเพื่อนคาห้องเรียน อ้างถูกบูลลี่เรื่องฐานะครอบครัว ขณะที่ยุติธรรม และตำรวจล้อมคอกแก้ก่อเหตุซ้ำ หลัง 2 ครอบครัวยังให้การไม่ตรงกัน

กรณีนักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ ใช้มีดฟันเพื่อนนักเรียนที่ต้นคอ และแขนขวาได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 ก.ย.ที่ผ่านมาต่อหน้าครู และเพื่อนที่นั่งเรียน โดยนักเรียนที่ก่อเหตุอ้างว่าถูกเพื่อนบูลลี่เกี่ยวกับเรื่องฐานะทางบ้าน

วันนี้ (8 ก.ย.2565) เจ้าหน้าที่จากสำนักงานยุติธรรม จ.บุรีรัมย์ เข้าพบผู้ปก ครอง เพื่อแจ้งสิทธิและให้คำแนะนำเกี่ยวกับการเข้าถึงกระบวนการยุติธรรมกรณีการขอรับการช่วยเหลือจากกองทุนยุติธรรมกรณีตกเป็นผู้เสียหาย หรือถูกกระทำในคดีอาญา 

ขณะเดียวกันตำรวจ พร้อมปลัด อ.ปะคำ ลงพื้นที่ ประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหาแนวทางแก้ไข และป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้อีก เพราะถือเป็นเรื่องละเอียดอ่อน โดยเฉพาะการพกอาวุธไปก่อเหตุถึงในห้องเรียน รวมถึงกรณีที่ผู้ก่อเหตุและผู้บาดเจ็บยังเป็นเยาวชนทั้งคู่ 

น.ส.ตุ๊กตา ป้าของผู้บาดเจ็บ บอกว่า กรณีที่สื่ออ้างว่าผู้ก่อเหตุทำร้ายหลาน เพราะถูกบูลลี่ ไม่เป็นความจริง อยากให้เห็นใจครอบครัว และสภาพจิตใจหลานด้วย ยืนยันครอบครัวของหลานก็มีอาชีพรับจ้างหากินไม่ได้ร่ำรวยอะไร เป็นไปไม่ได้ที่จะไปดูถูกคนอื่น

อยากวิงวอนสังคมว่าให้เห็นใจหลานด้วย อย่าฟังความข้างเดียวจากคำกล่าวอ้างของผู้กระทำ แล้วมาต่อว่าหลานให้เสียหาย และให้ความเป็นธรรมกับหลานด้วย

แม่ยันลูกชายถูกเพื่อนบูลลี่จริง 

ส่วนน.ส.วรรนภา พลพันธ์ แม่ของนักเรียนที่ก่อเหตุ บอกว่า จากการสอบถามลูกชาย ยืนยันว่าถูกเพื่อนบูลลี่เรื่องฐานะยากจน และหาว่าพ่อแม่ไม่ดูแล แต่ลูกชายไม่เคยตอบโต้อะไร เพราะเป็นคนไม่ค่อยพูด

กระทั่งช่วงเช้าวันที่ 2 ก.ย.ที่ผ่านมา ก่อนเกิดเหตุ ลูกชายโทรศัพท์ไปหาแม่ที่ทำงานอยู่ต่างจังหวัดแล้วร้องไห้ บอกว่ารู้สึกเหนื่อยทนไม่ไหวที่ถูกเพื่อนบูลลี่ แต่ได้พูดปลอบใจลูกว่าเพื่อนอยากจะพูดอะไร ก็ปล่อยไปไม่ต้องไปคิดมาก แต่เพื่อนก็ไม่ยอมหยุด ยังจับกลุ่มกันพูดล้อเลียนไม่เลิก

ลูกชายเกิดความเก็บกด รู้สึกเสียใจที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ตอนนี้เป็นห่วงสภาพจิตใจของลูกชายต้องคอยปลอบให้กำลังใจ ส่วนเรื่องคดีก็ต้องปล่อยไปตามกระบวนการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง