ปลัด วธ.สั่งตั้ง คกก.สอบปม "วัฒนธรรมจังหวัด" ถูกจับทุจริต

ภูมิภาค
8 ก.ย. 65
13:40
1,260
Logo Thai PBS
ปลัด วธ.สั่งตั้ง คกก.สอบปม "วัฒนธรรมจังหวัด" ถูกจับทุจริต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ปลัดกระทรวงวัฒนธรรมสั่งตั้ง คกก.สอบสวนข้อเท็จจริง กรณีมีผู้ร้องเรียนวัฒนธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทุจริตเงินโครงการฯ จนนำไปสู่การจับกุม หากพบทุจริตลงโทษเด็ดขาด

วันนี้ (8 ก.ย.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) ร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักสืบสวนและกิจการพิเศษ สำนักงาน ป.ป.ช. เข้าปฏิบัติการจับกุมวัฒนธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา หลังมีผู้ร้องเรียนทุจริตเงิน 80,000 บาท โครงการจัดพิธีกรรมทางศาสนาพิธีบวงสรวงเทพยดา เมื่อวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา

อ่านข่าว : จับข้าราชการระดับสูง สนง.วัฒนธรรมอยุธยา ทุจริตจัดจ้าง

นายประสพ เรียงเงิน หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงวัฒนธรรม และโฆษกกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) กล่าวว่า ปลัดกระทรวงวัฒนธรรมรับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว อยู่ระหว่างรอการรายงานข้อมูลอย่างเป็นทางการจาก จ.พระนครศรีอยุธยา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และให้กองกฎหมายตรวจสอบข้อมูลและดำเนินการตามกฎระเบียบ แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง รวมถึงดำเนินการตามกฎหมายว่าด้วยข้าราชการพลเรือน โดยจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

หากพบว่ามีการทุจริตจริง จะถือว่าเป็นความผิดวินัยอย่างร้ายแรงตามมาตรา 85 ของ พ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ.2551 ซึ่งมาตรา 88 ข้าราชการพลเรือนสามัญผู้ใดกระทำผิดวินัย จะต้องได้รับโทษทางวินัยสูงสุดคือ การไล่ออก และจะดำเนินการทางวินัยตามหน้าที่และอำนาจตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2561 มาตรา 136

 

โฆษก วธ. กล่าวอีกว่า ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม มีหนังสือด่วนที่สุด แจ้งเวียนทุกสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดทั่วประเทศ เน้นย้ำให้ทำงานด้วยความโปร่งใส ไม่ทุจริตคอร์รัปชัน หากพบกระทำผิดจะดำเนินการโดยเคร่งครัดทั้งทางอาญาและทางวินัย และขอให้เจ้าหน้าที่และเครือข่ายภาคประชาชนช่วยกันเฝ้าระวังและตรวจสอบ

หากพบเห็นการทุจริตให้ร้องเรียน หรือแจ้งเบาะแสให้ทราบผ่านช่องทางต่างๆ เช่น ติดต่อด้วยตนเองที่กระทรวงวัฒนธรรม ส่งไปรษณีย์มาที่ศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริต สป.วธ. เว็บไซต์กระทรวงวัฒนธรรม www.m-culture.go.th ไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ accm.culture@m-culture.go.th โทรศัพท์หมายเลข 02 2093561 สายด่วนวัฒนธรรม 1765 และเฟซบุ๊ก ศปท.กระทรวงวัฒนธรรม

 

อ่านข่าวอื่นๆ

ออกหมายเรียก "ดีเจแมน-ใบเตย" หลังพบหลักฐานเกี่ยวข้องคดี Forex3D

กรุงเทพธนาคม เดินหน้าอุทธรณ์หนี้รถไฟฟ้าสายสีเขียว 1.1 หมื่นล้าน

ศุลกากรภาค 2 จับคนลอบนำเข้าเนื้อหมูแช่แข็ง 8,000 กก.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง