กทม.อ่วม ฝนตกหนัก น้ำท่วมขังถนนหลายสาย รถติดหนักหลายจุด

ภัยพิบัติ
8 ก.ย. 65
14:56
6,260
Logo Thai PBS
กทม.อ่วม ฝนตกหนัก น้ำท่วมขังถนนหลายสาย รถติดหนักหลายจุด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ฝนถล่มกรุงเทพฯ น้ำท่วมถนนในหลายจุด การจราจรติดขัด เทศบาลนครรังสิต แจ้งปิดถนนน้ำในคลองเอ่อล้น งดรถทุกชนิดสัญจรผ่าน

วันนี้ (8 ก.ย.2565) ฝนตกหนักในพื้นที่ของ กรุงเทพฯ และปริมณฑล ส่งผลน้ำท่วมถนนในหลายจุด การจราจรติดขัด โดยเมื่อเวลา 13.00 น ถนนแจ้งวัฒนะฝั่งขาเข้าวงเวียนบางเขนเลี้ยวซ้ายไปสะพานใหม่ ต่อเนื่องถนนรามอินทรา ข้ามวงเวียนบางเขน และการจราจรโดยรอบวงเวียนบางเขน ออกแจ้งวัฒนะ มีน้ำท่วมขังการจราจรประมาณ 10-15 ซม. 

ภาพ : สำนักงานเขตบางเขน

ภาพ : สำนักงานเขตบางเขน

ภาพ : สำนักงานเขตบางเขน

 

ถนนแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ ขาเข้าและขาออก มีน้ำท่วมขัง ระดับขอบฟุตบาทระดับ 15-20 ซม. บริเวณศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ประชาชนต่างเร่งทยอยกลับบ้าน ท่ามกลางฝนยังตกต่อเนื่อง

 

14.45 น. ถนนแจ้งวัฒนะ ช่วงหน้าศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ มีน้ำท่วมขัง แนะหลีกเลี่ยงเส้นทาง

(Cr. มรกต2021)

 

เมื่อเวลา 13.07 น. เทศบาลนครรังสิต จ.ปทุมธานี แจ้งเตือนขึ้นธงแดง ระบุว่า ระดับน้ำบริเวณริมเขื่อนสะพานแดง อยู่ที่ระดับ 1.81 เมตร มีความเสี่ยงอันตรายสูงสุด ต่อมาเวลา 14.40 น. แจ้งปิดถนน ตั้งแต่ สะพานฟ้า-สะพานแดง คลองหนึ่ง เนื่องจากฝนตกอย่างต่อเนื่อง ทำให้น้ำในคลองรังสิตประยูรศักดิ์ เอ่อล้นเข้ามาท่วมบนถนนเป็นจำนวนมาก งดรถทุกชนิดสัญจรผ่าน 

 

 

15.20 น. บริเวณหน้าโรงเรียนสังคีตมัธยม ถนนวิภาวดีรังสิต ขาออกก่อนจุดกลับรถอนุสรณ์สถาน ช่วงนักเรียนกำลังเลิกเรียน

 

 

เวลา 15.30 น. บริเวณถนนพหลโยธิน ฝั่งอนุสรณ์สถานน้ำขังบริเวณหัวถนนก่อนออกถนนวิภาวดีรังสิตสูง 20 ซม.รถยนต์สัญจรลำบาก มีเจ้าหน้าที่มาคอยอำนวยความสะดวก

 

15.58 ถนนแจ้งวัฒนะ มุ่งหน้าแยกหลักสี่ ที่หน้ากระทรวงยุติธรรม การจราจรติดขัด และมีน้ำท่วมขัง 

 

ศูนย์ป้องกันน้ำท่วม กรุงเทพมหานคร รายงานเวลา 15.45 น. ฝนเล็กน้อยสลับปานกลาง ปกคลุมพื้นที่ กทม.-ปริมณฑล เคลื่อนตัวทิศตะวันตกเฉียงใต้ ปริมาณฝนสูงสุดเขตหลักสี่ 78.5 มม.

 

กทม.เตือนเฝ้าระวังฝนหนัก ถึง 12 ก.ย. นี้

นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงการเตรียมพร้อมรับต่อสถานการณ์ฝนตกหนักทั่วพื้นที่กรุงเทพฯ โดยระบุข้อมูลจากกรมอุตุนิยมวิทยารายงานสภาพอากาศมีร่องมรสุมพาดผ่านกรุงเทพฯ ประกอบกับความกดอากาศต่ำที่ปกคลุมทำให้ฝนที่ตกในพื้นที่กรุงเทพฯ ในช่วงนี้ตกแช่เป็นเวลานาน ทำให้มีประมาณฝนสะสมสูงเกือบถึง 200 มิลลิเมตร ซึ่งเมื่อวันที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมา ปริมาณฝนสูงสุดวัดได้ที่เขตบางเขน 178 มิลลิเมตร

เช่นเดียวกับเขตอื่นๆ ในโซนกรุงเทพเหนือและกรุงเทพฯตะวันออก มีปริมาณฝน ต่อเนื่องกันเป็นเวลา 3 วันแล้ว เกินกว่า 100 มิลลิเมตร ลักษณะเช่นนี้จะคงอยู่ต่อเนื่องไปอีกถึงประมาณวันที่ 12 ก.ย.นี้ จึงขอให้ประชาชนเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ และการวางแผนการเดินทาง 

นายวิศณุ กล่าวว่า ผู้ว่าฯ กรุงเทพฯ ได้กำชับสำนักงานเขตทั้ง 50 เขต เตรียมพร้อมกำลังคน หน่วยเคลื่อนที่เร็ว พร้อมอุปกรณ์ เครื่องสูบน้ำ เพื่อจัดการปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่อย่างทันท่วงที นอกเหนือจากดูแลระบบระบายน้ำหลัก รวมถึงการพร่องน้ำในคลองและแก้มลิงเพื่อรองรับน้ำ

สำหรับในพื้นที่ที่มีฝนหนักได้ประสานกับกองทัพและเทศกิจในการจัดรถรับส่งประชาชนกรณีมีน้ำท่วมขัง บริการรถยก รถลาก และทีมงานซ่อมกรณีรถเสียในจุดน้ำท่วมขัง พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ช่วยอำนวยการจราจรและช่วยเหลือประชาชนด้วย 

นอกจากนี้ ยังบริการแจ้งเตือนล่วงหน้าถึงสถานการณ์ฝนตก พร้อมด้วยแจ้งจุดที่น้ำท่วมขังในถนนสายหลักสายรองเมื่อเกิดฝนตกหนักเป็นระยะ ผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย เพื่อให้ประชาชนเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ ทั้งนี้ ประชาชนสามารถแจ้งเหตุน้ำท่วมขังได้ที่ Traffy Fondue สายด่วน 1555 ศูนย์ควบคุมระบบป้องกันน้ำท่วม โทร. 0 2248 5115 (สำหรับถนนสายหลัก)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระทึก! ฝนตกหนัก "ฝ้าเพดานถล่ม" โรงพยาบาลโพธิ์ทอง

 ไขคำตอบ 4 ปัจจัยอันตรายน้ำท่วม กทม.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง